กองปราบ สั่งเอาผิดคนปล่อยข่าวลือ "จับพระเถระ"

สังคม
19 มิ.ย. 61
06:39
417
Logo Thai PBS
กองปราบ สั่งเอาผิดคนปล่อยข่าวลือ "จับพระเถระ"
ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม ปฏิเสธกระแสข่าวกรณีบุคคลอ้างตัวเป็นสำนักข่าวชินบัญชร ระบุจะมีการจับพระในมหาเถระสมาคมทุกรูป พร้อมประสานตำรวจ ปอท.ตรวจสอบดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันนี้ (19 มิ.ย.61) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม กล่าวว่า กรณีบุคคลอ้างตัวเป็นสำนักข่าวชินบัญชร โพตส์ข้อความระบุว่าจะมีการจับพระในมหาเถระสมาคมทุกรูปนั้น ไม่เป็นความจริง ตำรวจกองปราบไม่ได้อยู่ระหว่างเตรียมเข้าจับและดำเนินคดีพระที่เป็นกรรมการในมหาเถรสมาคมทุกรูป รวมไปถึงกระแสข่าวทุกกรณีที่สำนักข่าวชินบัญชีอ้าง ซึ่งข้อความที่ถูกเผยแพร่ถือว่ารุนแรง

พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้ประสานให้กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) สืบสวนหาผู้เผยแพร่ข้อความดังกล่าว เพื่อดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะก่อให้เกิดความตื่นตระหนกและกระทบจิตใจพุทธศาสนิกชน

ผู้บังคับการกองปราบปราม ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจ หรือเว็บไซต์ ที่แผยแพร่ข้อมูลเนื้อหาปลุกปั่น ส่วนการดำเนินการเรื่องคดีเงินทอนวัด กรณีมีผู้มาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ในฐานความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบนั้น กองปราบจะต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) เป็นผู้ดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง