พล.อ.ประยุทธ์ พบนายกฯ อังกฤษ หารือขยายการลงทุน

การเมือง
21 มิ.ย. 61
11:42
743
Logo Thai PBS
พล.อ.ประยุทธ์ พบนายกฯ อังกฤษ หารือขยายการลงทุน
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร กระชับความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการศึกษา โดยนางเทรีซา เมย์ ชื่นชมพัฒนาการทางการเมืองและเศรษฐกิจของไทย พร้อมผลักดันเอกชนร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก

วันนี้ (21 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณที่รัฐบาลอังกฤษให้การต้อนรับ พร้อมชื่นชมนางเทรีซา เมย์ นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร ในการเจรจาให้สหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปด้วยเงื่อนไขที่ดีที่สุด รวมถึงนโยบายที่เน้นให้สหราชอาณาจักรมีความเป็นสากล ยึดมั่นการค้าเสรี และชื่นชมที่สหราชอาณาจักรให้ความสำคัญต่อการรักษาความมั่นคงและความสงบระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไทยให้ความสำคัญเช่นกัน พร้อมระบุว่าไทยต้องการเพิ่มความร่วมมือกับสหราชอาณาจักรในด้านการศึกษา เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาคน

ขณะที่นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร กล่าวว่า ตัวเองติดตามพัฒนาการทางการเมืองและเศรษฐกิจของไทยอย่างใกล้ชิด มั่นใจว่าไทยกำลังเข้าสู่ประชาธิปไตยที่มั่นคง ยั่งยืน ซึ่งประเทศไทยมีศักยภาพ และขนาดทางเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคอาเซียน โดยสหราชอาณาจักรพร้อมจะดำเนินการเจรจาเกี่ยวกับการเปิดการค้าเสรีไทย-สหราชอาณาจักร เชื่อมั่นนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และยินดีสนับสนุนให้ภาคเอกชนอังกฤษร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง