จำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา "หมอเปรม" คดีคุกคามสื่อมวลชน

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 61
11:48
1,446
Logo Thai PBS
จำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา "หมอเปรม" คดีคุกคามสื่อมวลชน
ศาลจังหวัดพลพิพากษาจำคุกอดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ และ เลขาฯ 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง กรณีสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่นยื่นฟ้องข้อหาบังคับข่มขืนใจ และ กระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัล

วันนี้ ( 21 มิ.ย.61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดพลอ่านคำพิพากษาในคดีที่นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งและสื่อมวลชน รวม 5 สำนัก ฟ้องดำเนินคดี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พร้อมพวกรวม 7 คน ในข้อหาข้อหาร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป กักขังหน่วงเหนี่ยว บังคับข่มขืนจิตใจและกระทำอนาจารฯ แต่อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง 2 ข้อหา คือ ข้อหาบังคับข่มขืนใจ และกระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัล

ศาลได้พิจารณาและพิพากษาจำคุก นพ.เปรมศักดิ์ และเลขาฯ เป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา นายปกาญจน์ นพศรี ทนายฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า ศาลได้พิจารณาโทษสูงสุดโดยให้เหตุผลว่า จำเลยทั้ง 2 คนเป็นนักการเมือง เป็นบุคคลสาธารณะ และเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในการคุกคามสื่อมวลชน ซึ่งครอบครัวของจำเลยอยู่ระหว่างยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.ค.59 สื่อมวลชนจาก 5 สำนักได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ นพ.เปรมศักดิ์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ กรณีมีภาพข่าว นพ.เปรมศักดิ์ ในลักษณะคล้ายพิธีแต่งงานกับหญิงสาววัยเพียง 17 ปี ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ แต่ นพ.เปรมศักดิ์ ให้ผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักเข้าไปภายในห้องทำงาน ก่อนจะสั่งให้ถอดกางเกงผู้สื่อข่าวอาวุโสและข่มขู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง