จับตา "ยิ่งลักษณ์" ปลุกส.ส.เพื่อไทยสู้พลังดูด

การเมือง
21 มิ.ย. 61
17:20
3,015
Logo Thai PBS
จับตา "ยิ่งลักษณ์" ปลุกส.ส.เพื่อไทยสู้พลังดูด
"ยิ่งลักษณ์"เปิดใจสาเหตุที่ต้องหลบหนีคดี เพราะนายทักษิณ "ไม่ต้องการให้ติดตุกแม้แต่วินาทีเดียว" พร้อมขอบคุณประชาชนผ่านเฟซ บุ๊กที่อวยพรวันเกิด เตรียมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมพูดคุยกับสมาชิกพรรค

วันนี้ (21 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดใจเหตุที่ต้องหลบหนีคดีในต่างประเทศ เหตุเพราะพี่ชายไม่ต้องการให้ติดคุกแม้แต่วินาทีเดียว โดยข้อความส่วนหนึ่งที่นายจอม เพชรประดับ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมๆ กับคำอวยพรในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ของน.ส.ยิ่งลักษณ์   ที่หลบหนีคดีในต่างประเทศ คือคำเปิดเผยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ยังคงยืนยันในเจตนาเดิม ว่าพร้อมจะสู้คดีปล่อยปละละเลย ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว แต่เหตุที่ต้องหลบหนีคดี เพราะนายทักษิณ ชินวัตร ในฐานะพี่ชาย ไม่ต้องการให้ติดคุกแม้แต่วินาทีเดียว

และนอกจากความเคลื่อนไหวที่มวลชน ซึ่งให้การสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้ามาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดในเฟซบุ๊กแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Yingluck Shinawatra” ว่า วันเกิดปีนี้ เป็นปีแรกที่อยู่ในต่างประเทศ ก่อนอื่นต้องขอบคุณประชาชนที่ยังคิดถึงและไม่ลืมกัน

แม้ว่าวันนี้ จะต้องจากบ้านเกิดมา แต่ประชาชนและแฟนคลับ ก็ยังส่งคำอวยพรมาให้แต่เช้า รวมถึงการ์ดอวยพร ขนม ดอกไม้ รูปภาพพร้อมกำลังใจและความห่วงใยมาให้ผ่านช่องทางต่างๆ มากมาย แถมหลายคนยังขับรถมาไกลจากต่างจังหวัดเพื่อฝากของให้ พร้อมกันนี้ขออนุโมทนาบุญกับอีกหลายคนที่ไปทำบุญวันเกิดให้ด้วย สิ่งเหล่านี้มีคุณค่า เป็นอย่างมาก สำหรับมิตรภาพ ความรักความหวังดีที่มีต่อกันเสมอมา จะไม่มีวันลืมเลย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุอีกว่า ต้องขอขอบคุณพี่ชาย (นายทักษิณ ชินวัตร) ที่ทำให้วันเกิดเป็นไปอย่างอบอุ่น พี่ชายบอกว่าให้ทำตัวให้มีความสุขเพื่อคนที่เรารักจะได้ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะชีวิตทุกคนก็ต้องเผชิญกับความท้าทายในการดำรงชีวิต และพี่ชายก็ให้เวลาทั้งวันโดยเลี้ยงวันเกิดให้ทั้ง 2 มื้อ

นับเป็นครั้งแรกที่ได้อยู่ฉลองวันเกิดกับพี่ชาย หลังจากที่ไม่ได้พบกันเป็นเวลานาน รู้สึกดีใจและประทับใจมาก นอกจากนั้น ยังได้รับการ์ดที่ลูกชายสุดที่รักทำเองกับมือฝากมาให้ด้วย ตื้นตันใจ สุดท้ายนี้ ก็ขอส่งความสุขและกำลังใจผ่านเฟซบุ๊กนี้ไปยังประชาชนและแฟนเพจทุกคนด้วย

"สมชาย" ลั่นพร้อมเปิดตัวหัวหน้าพรรคคนใหม่ 

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย ยังเชิญชวนอดีตส.ส.ในพรรคร่วมออกรอบตีกอล์ฟ ที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ พร้อมยืนยันว่า ทันทีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. ปลดล็อกให้พรรคการเมือง ก็จะเปิดตัวผู้นำพรรคคนใหม่ โดยเชื่อมั่นว่า อดีตส.ส.ของพรรคยังไม่มีใครตัดสินใจย้ายสังกัด ท่ามกลางกลางกระแสว่า นายสมชาย ชวนออกรอบตีกอล์ฟด้วยเจตนาจะเช็คชื่อ อดีตส.ส. นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในช่วงค่ำน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มาร่วมพูดคุยกับสมาชิกพรรคด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง