"ศรีริต้า" ให้ปากคำตำรวจ รีวิวเมจิกสกิน

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 61
11:58
279
Logo Thai PBS
"ศรีริต้า" ให้ปากคำตำรวจ รีวิวเมจิกสกิน
ศรีริต้า เจนเซ่น - ทับทิม มัลลิกา และเน็ตไอดอล รีวิวสินค้าเมจิก สกิน เข้าพบตำรวจเพิ่มอีก 4 คน ขณะที่ รอง ผบ.ตร. ระบุ ยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจสารอันตรายในผลิตภัณฑ์ ก่อนรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีอีกครั้ง

วันนี้ (22 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มศิลปินดาราและเน็ตไอดอล รวม 4 คน อาทิ ศรีริต้า เจนเซ่น ทับทิม มัลลิกา เข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีรีวิวสินค้าในเครือบริษัท เมจิก สกิน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ปัจจุบันได้มีการเรียกกลุ่มดาราและเน็ตไอดอล มาแล้ว 57 ราย จากทั้งหมด 59 ราย โดยยังเหลืออีก 2 ราย ที่ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 29 มิ.ย.นี้

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังรอผลการตรวจสารที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิก สกิน ก่อนจะสอบสวนผู้เชี่ยวชาญ ด้านอาหารและยารวมถึงการโฆษณา เพื่อรวบรวมหลักฐานก่อนชี้ชัดว่าศิลปินดาราหรือเน็ตไอดอลคนใด ที่เข้าข่ายความผิดบ้าง เนื่องจากพฤติกรรมที่แตกต่างกัน เช่น การถ่ายรูปประกอบการโฆษณาเพียงอย่างเดียว หรือ การพูดโฆษณาสรรพคุณผลิตภัณฑ์ด้วย ก็จะมีความผิดแตกต่างกัน

ด้าน ศรีริต้า เจนเซ่น นักแสดง ยืนยันว่า ผู้จัดการส่วนตัวได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์แล้ว ซึ่งมีเลข อย. และเห็นดาราหลายคนโฆษณา ดูแล้วน่าเชื่อถือ จึงรับรีวิวสินค้า โดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ ทำให้หลังเกิดเรื่องได้ปฏิเสธรับงานลักษณะดังกล่าวอีก

เช่นเดียวกันเน็ตไอดอลคนอื่น ๆ ก็กล่าวในทำนองเดียวกัน พร้อมแสดงความเสียใจที่นำเสนอสิ่งที่ผิดโดยได้ขอโทษที่เป็นตัวอย่างไม่ดีกับเด็กและเยาวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง