จัดระเบียบ "วัดสัมพันธวงศาราม" หลังอายัดทรัพย์สินรอตรวจสอบ

สังคม
22 มิ.ย. 61
12:19
740
Logo Thai PBS
จัดระเบียบ "วัดสัมพันธวงศาราม" หลังอายัดทรัพย์สินรอตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่เข้าจัดระเบียบวัดพันธวงศารามวรวิหาร ตามมติคณะกรรมการวัดชุดใหม่ ขณะที่พระลูกวัดยืนยันไม่มีการเก็บทรัพย์สินมีค่าออกจากวัด หลังอดีตพระพรหมเมธี ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัด ขอลี้ภัยในเยอรมนี

วันนี้ (22 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร มีนักท่องเที่ยวและประชาชนน้อยกว่าช่วงเวลาปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่เขตสัมพันธวงศ์ช่วยกันจัดระเบียบและเก็บของบางส่วนภายในวัด ที่ไม่ได้ใช้งานมาหลายปี เช่น ไม้อัด พลาสติก พรม ขยะ

พระลูกวัดเปิดเผยกับไทยพีบีเอส ว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เจ้าหน้าที่เขตสัมพันธวงศ์เข้ามาช่วยกันทำความสะอาดวัด โดยเฉพาะห้องโถงใต้อุโบสถ เนื่องจากคณะกรรมการวัดชุดใหม่มีมติให้เก็บของและจัดเป็นหมวดหมู่ เช่น พระพุทธรูป เฟอร์นิเจอร์ ตู้ โต๊ะไม้สักเก่า

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการจัดระเบียบวัดหรือไม่ พระลูกวัดบอกว่า “เป็นเรื่องปกติที่เมื่อมีผู้มาดูแลบ้านใหม่ จึงต้องปัดกวาดทำความสะอาดเป็นธรรมดา” และยืนยันว่า ไม่ใช่การเก็บทรัพย์สินของมีค่าออกไปจากวัดตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

 

 

จากการสำรวจรอบกุฏิ 3 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารปูนของอดีตพระพรหมเมธี พบว่า กุฏิถูกล็อกด้วยกุญแจ เนื่องจากถูกอายัดไว้ตรวจสอบ พระลูกวัดยืนยันว่าไม่ได้มีการขนย้ายทรัพย์สินของอดีตพระพรหมเมธีออกไปจากวัดแน่นอน ส่วนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เดิมบริเวณนี้จะมีรถยนต์ส่วนตัวของอดีตพระพรหมเมธีจอดไว้ ทั้งรถเบนช์ และมินิคูเปอร์ มีป้ายมาติดไว้ห้ามบุคคลภายนอกที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าเด็ดขาด

 

 

สำหรับวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร เป็น 1 ใน 3 วัดดังที่เกิดการทุจริตเงินทอนวัด และถูกกองปราบปรามออกหมายจับอดีตพระพรหมเมธี (จำนงค์ เอี่ยมอินทรา) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดและกรรมการมหาเถรสมาคม ซึ่งกำลังหลบหนีขอลี้ภัยประเทศเยอรมนี ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง