แชมป์เก่า เยอรมนี หลังพิงฝาต้องชนะสถานเดียว

กีฬา
23 มิ.ย. 61
13:48
430
Logo Thai PBS
แชมป์เก่า เยอรมนี หลังพิงฝาต้องชนะสถานเดียว
ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอลโลกวันนี้ (23 มิ.ย.61) เยอรมนี สถานการณ์หลังพิงฝา ต้องชนะ สวีเดน ให้ได้ หลังจากแพ้เม็กซิโก 0 - 1 ในนัดแรก

ไฮไลท์ของการแข่งขันฟุตบอลโลก วันนี้ (23 มิ.ย.61) อยู่ที่การลุ้นเข้ารอบของ แชมป์โลกอย่างเยอรมนี ที่สถานการณ์หลังพิงฝาจากการแพ้ เม็กซิโก 0-1 ในนัดแรก เยอรมนีต้องเจอกับ สวีเดน ที่ชนะ เกาหลีใต้ และหากเยอรมนีแพ้อีกโอกาสตกรอบแรกค่อนข้างสูง คาดว่า โยอาคิม เลิฟ จะให้ มาร์โก้ รอยซ์ เป็นตัวจริง ขณะเดียวกัน เลิฟ ยืนยันว่า แมตต์ ฮุมเมิลส์ กองหลังคนสำคัญจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมนี้เพราะได้รับบาดเจ็บในระหว่างฝึกซ้อม

เลิฟ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมด้วยความเชื่อมั่นว่า เยอรมนี จะกลับมาได้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้หากชนะ สวีเดน ซึ่งทีมต้องเล่นผิดพลาดให้น้อยที่สุด เขายอมรับว่า สวีเดน มีเกมรับที่เหนียวแน่น แต่เยอรมนีจะชนะและกลับมาสู่เส้นทางเดิมอีกครั้ง ด้านความพร้อมของ สวีเดน พวกเขาจะได้ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ กองหลังคนสำคัญกลับมาลงสนาม หลังพลาดเกมแรกที่ชนะเกาหลีใต้ เพราะมีอาการป่วย

อันเดรส แกรนควิสต์ คนทำประตูชัยให้สวีเดนในนัดแรก และเป็นนักเตะอายุมากที่สุดที่ทำประตูในฟุตบอลโลกเวลานี้ ยอมรับว่า เยอรมนี เป็นทีมที่ดีกว่าพวกเขา แต่สวีเดนก็มีประสบการณ์มากพอที่จะสู้ โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สวีเดน มักทำผลงานได้ดีในการเจอทีมที่เหนือกว่า

สำหรับสถิติคู่นี้ เยอรมนี เหนือกว่าชัดเจน 11 นัดหลังสุดไม่เคยแพ้สวีเดน และชนะไป 6 ครั้ง เสมอ 5 ที่สำคัญคู่นี้พบกัน 2 นัดหลังสุดยิงประตูรวมไปถึง 16 ประตู โดยเสมอกัน 4-4 ในปี 2012 และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2014 เยอรมนี ชนะ 5-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง