ไนจีเรีย ชนะ ไอซ์แลนด์ 2-0 อาร์เจนฯยังมีลุ้นเข้ารอบ

กีฬา
23 มิ.ย. 61
13:59
408
Logo Thai PBS
ไนจีเรีย ชนะ ไอซ์แลนด์  2-0 อาร์เจนฯยังมีลุ้นเข้ารอบ
อาร์เจนติน่า ของลิโอเนล เมสซี่ ยังมีความหวังเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากที่ อาห์เหม็ด มูซ่า ทำคนเดียว 2 ประตูให้ ไนจีเรีย ชนะ ไอซ์แลนด์ 2-0

เกมในกลุ่ม D เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 มิ.ย.61) ไนจีเรีย ที่แพ้ โครเอเชีย ในนัดแรก พบกับ ไอซ์แลนด์ ที่มี 1 คะแนนจากการเสมอกับ อาร์เจนติน่า โดยคู่นี้ หาก ไอซ์แลนด์ ชนะ จะทำให้อาร์เจนติน่าอยู่ในสถานการณ์ลำบากที่จะพลิกเข้ารอบในนัดสุดท้ายแต่ปรากฏว่า ไนจีเรีย ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก อาห์เหม็ด มูซ่า ที่ใช้ความเร็วหลุดเข้าไปหลบผู้รักษาประตูก่อนจะยิงเข้าไปนาที 49

นาที 75 มูซ่า มาทำประตูที่ 2 ของตัวเองให้ ไนจีเรีย ขึ้นนำ 2-0 ไอซ์แลนด์ มีลุ้นกลับมาสู่เกมเมื่อ VAR ตัดสินให้พวกเขาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน โดนทำฟาวล์ แต่กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน เพลย์เมกเกอร์ของไอซ์แลนด์ ยิงจุดโทษข้ามคานออกไป จบเกม ไนจีเรีย ชนะ ไอซ์แลนด์ 2-0 เก็บชัยชนะเกมแรกในฟุตบอลโลกและทำให้พวกเขายังมีลุ้นเข้ารอบเช่นกัน

สำหรับเกมคู่นี้แฟนบอลอาร์เจนติน่าในกรุงบัวโนสไอเรส ต่างออกมาลุ้นเชียร์ให้ ไนจีเรีย ชนะ ไอซ์แลนด์ ให้ได้ เนื่องจากผลงานที่ย่ำแย่ของอาร์เจนติน่า และพวกเขาก็เป็นฝ่ายสมหวัง ซึ่งหลังการแข่งขันแฟนบอลอาร์เจนติน่าต่างยอมรับว่า ไม่อยากจะเชื่อที่ต้องมาทำอะไรแบบนี้ หมายถึงการเชียร์ไนจีเรีย มันเป็นเรื่องน่าอายที่ต้องพึ่งทีมจากแอฟริกาเพื่อความหวังเข้ารอบ

สถานการ์ในกลุ่ม D โครเอเชีย มี 6 คะแนนเข้ารอบไปแล้ว ส่วน ไนจีเรีย มี 3 คะแนน และ ไอซ์แลนด์ กับ อาร์เจนติน่า มี 1 คะแนน แต่ อาร์เจนติน่า มีประตูได้เสียเป็นรอง เกมนัดสุดท้าย ไนจีเรีย ขอแค่เสมอ อาร์เจนติน่า จะมีลุ้นเข้ารอบ ส่วน อาร์เจนติน่า ต้องชนะให้มากไว้ก่อน และดูผลอีกคู่ให้ ไอซ์แลนด์ ไม่ชนะ โครเอเชีย หรือชนะด้วยผลต่างประตูน้อยกว่า อาร์เจนติน่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง