ศึกฟุตบอลโลก 2018 นัดที่ 2 เบลเยี่ยม - เม็กซิโกรั้งจ่าฝูงกลุ่ม

กีฬา
24 มิ.ย. 61
12:39
957
Logo Thai PBS
ศึกฟุตบอลโลก 2018 นัดที่ 2 เบลเยี่ยม - เม็กซิโกรั้งจ่าฝูงกลุ่ม
ศึกฟุตบอลโลก 2018 นัดที่ 2 กลุ่มเอฟ เยอรมนี เฉือนชนะ สวีเดน 2-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญลุ้นเข้ารอบ ขณะที่ชิชาริโต้พาเม็กซิโกชนะเกาหลีใต้ รั้งจ่าฝูงกลุ่มเอฟ ส่วนนัดที่ 2 ของกลุ่มจี ลูกากูเหมา 2 ลูก ชนะตูนีเซียไป 5-2 พร้อมตำแหน่งดาวซัลโวร่วมโรนัลโด้ของโปรตุเกส

วันนี้ (24 มิ.ย.2561)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟุตบอลโลกนัดที่ 2 ของกลุ่มเอฟ เป็นเกมระหว่างเยอรมนี แชมป์เก่า ที่พลิกล็อกแพ้มาในนัดแรก พบกับ สวีเดน ที่มี 3 แต้มจากการชนะเกาหลีใต้ ครึ่งแรก โอล่า ตอยโวเน่น กระดกบอลข้ามมือ มานูเอล นอยเออร์ อย่างเหนือชั้น ช่วยให้สวีเดน ออกนำก่อน ในนาที 32


เข้าสู่ครึ่งหลังเยอรมนี ไม่ยอมแพ้ ได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็ว ในนาทีที่ 48 จากมาร์โก้ รอยส์ พอถึงนาที 82 สถานการณ์ของแชมป์เก่าเริ่มย่ำแย่ เมื่อเยโรม บัวเต็ง โดนใบเหลืองที่สอง หลังเสียบมาร์คุส เบิร์ก จนถูกไล่ออกจากสนาม แต่เยอรมนีที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน กลับมาได้ประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากฟรีคิกของ โทนี่ โครส จบเกม เยอรมนี แชมป์เก่า เฉือนชนะ สวีเดน 2-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญต่อความหวังในการลุ้นผ่านเข้ารอบ


หลังจบเกมยานเน่ อันเดอร์สสัน โค้ชสวีเดน ชื่นชมลูกทีมที่ต่อกรกับทีมใหญ่อย่าง เยอรมนีได้ดี แต่เสียดายที่ทีมต้องเป็นฝ่ายแพ้ เพราะผู้ตัดสินปฏิเสธที่จะให้จุดโทษจังหวะที่มาร์คุส เบิร์ก โดนเตะในกรอบ ทั้งที่เป็นการฟาวล์ชัดเจน พร้อมตำหนิ ทีมโค้ชของเยอรมนี ที่แสดงพฤติกรรมน่ารังเกียจหลังจบการแข่งขัน

ด้านโยอัคคิม เลิฟ ชื่นชมนักเตะที่แสดงถึงสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง ทั้งตอนที่เป็นฝ่ายตามหลังและตอนที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่า พร้อมยอมรับว่า เขาไม่เห็นเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังจบเกม แต่ล่าสุดทาง สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี ออกแถลงการณ์ขอโทษไปยังฝั่งสวีเดน ที่ทีมงานของตนแสดงพฤติกรรมเสื่อมเสียแล้ว

 

เกาหลีใต้พ่าย 2 เกมติด ชิชาริโต้พาเม็กซิโกค้วา 6 แต้ม

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกันเม็กซิโก พบกับเกาหลีใต้ โดยเม็กซิโก ได้จุดโทษนาที 23 จากจังหวะที่กองหลังเกาหลีใต้ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็นคาร์ลอส เวล่า ทำประตูขึ้นนำไปได้ เข้าสู่ครึ่งหลัง เม็กซิโก ยังเล่นได้เหนือกว่า จนทำประตูนำห่าง จาก ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ชิชาริโต้ นาที 66 ก่อนที่ เกาหลีใต้ จะมายิงประตูตีตื้นช่วงท้ายเกมจาก ซน ฮึงมิน


จบเกมเม็กซิโก ชนะ 2-1 เก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด ส่วนเกาหลีใต้ แพ้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน โดยเกมนัดสุดท้าย เม็กซิโก พบ สวีเดน และ เกาหลีใต้ พบ เยอรมนี วันที่ 28 มิ.ย.นี้ เวลา 21.00 น.


สรุปสถานการณ์กลุ่มเอฟเม็กซิโก รั้งอันดับ 1 จ่อเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ตามมาด้วย เยอรมนี กับ สวีเดน ที่มี 3 แต้มและผลต่างประตูได้เสียเท่ากัน ส่วนทางด้าน เกาหลีใต้ แม้จะยังไม่มีคะแนน แต่ยังมีโอกาสเข้ารอบ หากนัดสุดท้าย เอาชนะเยอมนี ได้มากกว่า 1 ประตู และลุ้นให้สวีเดน แพ้เม็กซิโก มากกว่า 1 ประตู

 

ลูกาลู เหมา 2 รั้งดาวซัลโวร่วมโรนัลโด้

ฟุตบอลโลกนัดที่ 2 ของกลุ่มจี เบลเยี่ยม ทีมในกลุ่มเต็งแชมป์ พบกับ ตูนิเซีย ครึ่งแรกเป็นเบลเยี่ยม ที่ออกนำก่อนถึง 3-1 เริ่มจากจุดโทษของเอแด็น อาซาร์ นาทีที่ 7 จากนั้น โรเมลู ลูกากู ยิงนำเป็น 2-0 นาที 16 ตูนิเซียไม่ยอมแพ้ ได้ประตูตีตื้นจากดีแลน บรอนน์ นาที 18 แต่ในนาที 45 ลูกากู ยิงประตูที่ 3 ให้เบลเยี่ยมนำห่าง


เข้าสู่ครึ่งหลังยังเป็นเบลเยี่ยม ที่เล่นได้เหนือกว่า ยิงเพิ่มอีก 2 ประตูจากอาซาร์ นาที 51 และมิตชี่ บาตซูอายี่ นาที 90 แต่ วาห์บี้ คาซรี่ ยิงประตูในช่วงทดเจ็บให้ตูนีเซียไล่มา 2-5


จบเกมเบลเยี่ยมชนะตูนีเซีย 5-2 คว้า 3 แต้ม ขณะที่ลูกากู ขยับขึ้นรั้งดาวซัลโวในศึก ฟุตบอลโลก หลังทำไปแล้วถึง 4 ประตู เท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของโปรตุเกส

สรุปสถานการณ์กลุ่มจี เบลเยี่ยมนำเป็นจ่าฝูง มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด อันดับ 2 เป็นของอังกฤษ มี 3 แต้ม ตามมาด้วยปานามา และตูนิเซีย ที่ยังไม่มีแต้ม ซึ่งอังกฤษ จะลงสนามนัดที่ 2 พบกับปานามา คืนนี้ เวลา 19.00 น. หากอังกฤษ เป็นฝ่ายชนะ จะกอดคอเบลเยี่ยม ผ่านเข้ารอบทันที และไปตัดสินแชมป์กลุ่ม ในเกมสุดท้ายที่จะพบกันเอง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง