ฝากขังผู้ต้องหา"ฆ่าหั่นศพ"แจ้งข้อหาเพิ่ม อัตราโทษถึงประหารชีวิต

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 61
10:28
561
Logo Thai PBS
ฝากขังผู้ต้องหา"ฆ่าหั่นศพ"แจ้งข้อหาเพิ่ม อัตราโทษถึงประหารชีวิต
ตำรวจเตรียมผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพหญิงสาวไปฝากขังต่อศาล หลังวานนี้ยังคงสอบปากคำเพิ่มเติมและรอผลตรวจทางนิติเวช โดยเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยทารุณโหดร้ายเพิ่ม โดยมีอัตราโทษประหารชีวิต

วันนี้ (26 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 กล่าวว่า วานนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดมีนบุรี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังมีประเด็นที่สอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม และรอผลตรวจจากทางนิติเวชตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนแล้ว และรอทนายความอาสามาร่วมสอบปากคำกับทางตำรวจด้วย

ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมจากที่แจ้งไปแล้ว ถือว่าตำรวจมีอำนาจในการคุมตัว 48 ชั่วโมง ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังในวันนี้ เวลา 10.00 น.


พ.ต.อ.ชาญวิทย์ ระบุว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าไม่ได้มีการวางแผนตั้งแต่ต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุเพียงคนเดียวเท่านั้น หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีเพราะมั่นใจว่าไม่น่าจะมีใครรู้ว่าชิ้นส่วนศพนั้นเป็นใคร จึงโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับคดีนี้เพื่อปิดบังและเบี่ยงเบนประเด็น จากการสอบปากคำพบว่าผู้ต้องหามีจิตที่ปกติไม่ได้มีอาการป่วยแต่อย่างใด เนื่องจากยังคงให้การรู้เรื่อง

ด้าน พ.ต.ท.ถาวร สายมณี รองผู้กำกับสอบสวน สน.มีนบุรี กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายธนกฤตเพิ่มเติมและเร่งทำสำนวนให้รัดกุมเพื่อให้ทันการฝากขังในวันนี้ โดยได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยทารุณโหดร้ายเพิ่ม ตามประมวลกฎหมายอาญาที่ 289 เนื่องจากขณะก่อเหตุได้มีการใช้ค้อนทุบเข้าไปที่ศีรษะผู้ตายหลายครั้งโดยไม่ทราบว่าผู้ตายมีชีวิตอยู่หรือเสียชีวิตไปแล้ว เป็นการกระทำที่ทารุณ โดยมีอัตราโทษประหารชีวิต


ส่วนที่ จ.ร้อยเอ็ด ศพของ น.ส.ลักษณาได้ถูกส่งกลับถึงบ้านเกิดแล้วโดยรถตู้รับจ้าง จากนั้นบรรดาญาติได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านดงหัวเรือ หมู่ 8 ต.นาใหญ่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งห่างจากบ้านราว 100 เมตร โดยยังไม่มีกำหนดการว่าจะฌาปนกิจวันใด

นายแก้วมูล กำลังเก่ง พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า จากการตกลงกันภายในครอบครัว สรุปว่าจะเก็บศพไว้ประกอบพิธีทางศาสนา แล้วจะฌาปนกิจในวันที่ 28 มิ.ย. เนื่องจากต้องรอญาติทางไกลจากลำปางที่อยู่ไกลที่สุด อยากให้ได้มาร่วมงานเป็นครั้งสุดท้าย ตอนนี้พูดอะไรไม่ออก เพราะลูกเสียชีวิตไปแล้ว ความสูญเสียนี้อยากให้ชดใช้ด้วยการประหารชีวิตผู้ก่อเหตุ อย่าเก็บไว้ให้สร้างปัญหาให้ของสังคมต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง