สื่อต่างประเทศรายงานข่าวการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

ต่างประเทศ
26 มิ.ย. 61
12:28
27,243
Logo Thai PBS
สื่อต่างประเทศรายงานข่าวการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง
สำนักข่าวชั้นนำจากต่างประเทศ รายงานข่าวความคืบหน้าการช่วยเหลือกลุ่มนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอน 13 คน ที่เข้าไปเที่ยวและติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

วันนี้ (26 มิ.ย.2561) สำนักข่าวต่างประเทศชั้นนำไม่ว่าจะเป็นซีเอ็นเอ็น, บีบีซี และรอยเตอร์ ต่างนำเสนอรายงานข่าวการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอน จำนวน 13 คนที่เข้าไปเที่ยวและติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือ รวมถึงการยื่นมือเข้ามาช่วยปฏิบัติการค้นหาของชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือหน่วยซีล

ซีเอ็นเอ็นรายงานอีกว่า ถ้ำหลวง มีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นที่รู้จักดีของนักสำรวจท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมทั้งระบุว่า ภาคเหนือของไทยมีชื่อเสียงในเรื่องถ้ำที่อยู่ในป่าลึกที่ยากต่อการเข้าถึง ซึ่งดึงดูดนักสำรวจและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ด้านสำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ทีมกู้ภัยเริ่มค้นนักฟุตบอลเยาวชนที่สูญหายไปในถ้ำตั้งแต่เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังพบจักรยานและอุปกรณ์กีฬาวางทิ้งอยู่ และการค้นหายังดำเนินต่อไป ส่วนสำนักข่าวรอยเตอร์ นอกจากจะรายงานความคืบหน้าการค้นหาแล้ว ยังระบุว่า การเข้าไปสำรวจถ้ำในไทย ต้องขออนุญาตจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และขณะนี้ ประเทศไทยอยู่ในช่วงกลางฤดูฝน ทำให้อาจมีน้ำท่วมถ้ำ

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

แข่งกับเวลา! เร่งติดตั้งเครื่องจักรสูบน้ำออกนอกถ้ำหลวง 

ค้นหาทางเข้าใหม่ "ถ้ำหลวง" ช่วย 13 ชีวิต 

ส่ง "ทีมหุ่นยนต์ดำน้ำ" สจพ.สำรวจถ้ำหลวงช่วย 13 ชีวิต 

ฝนตกอุปสรรคช่วย 13 ชีวิต - เร่งสูบน้ำลดระดับน้ำในถ้ำ 

เปิดตำนาน "ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน" จ.เชียงราย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง