บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก

ภูมิภาค
15 เม.ย. 58
14:45
145
Logo Thai PBS
บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก

ประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมเล่นสาดน้ำส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ที่บริเวณรอบๆ คูเมืองเชียงใหม่กันอย่างเนืองแน่น ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ขณะที่ประชาชนในหลายจังหวัดยังคงออกไปเล่นน้ำส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์จำนวนมาก มีเพียงบางพื้นที่เท่านั้นที่บรรยากาศไม่ค่อยคึกคักจากกฎข้อห้ามของภาครัฐ

ข้าราชการ และประชาชนใน จ.เชียงใหม่ จำนวนมากร่วมเดินในขบวนแห่เครื่องสักการะ จากลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ไปยังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำพิธีรดน้ำขอพรผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นกิจกรรมจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่บริเวณรอบๆ คูเมืองเชียงใหม่ยังมีประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมเล่นสาดน้ำส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์กันอย่างเนืองแน่น ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยส่วนใหญ่ต่างให้ความร่วมมือในการแต่งกาย และเล่นสาดน้ำอย่างสุภาพ
 
ไม่ต่างจากบรรยากาศการเล่นน้ำบริเวณถนนข้าวตอก จ.สุโขทัย และฝายหลวงสบอาง หรือฝายบ้านแลง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่วัง ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง มีประชาชนไปร่วมเล่นน้ำจำนวนมาก ต่างกับ จ.พะเยา ที่บรรยากาศบริเวณกว๊านพะเยาในปีนี้ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งมาจากข้อห้ามต่างๆ ที่ภาครัฐกำหนดขึ้น ทำให้ประชาชนหันไปเล่นน้ำที่บริเวณน้ำตกจำปาทอง ต.บ้านต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา แทน
 
ขณะที่บรรยากาศการเล่นสงกรานต์วันสุดท้ายในพื้นที่เทศบาลนครอุดรธานี บริเวณถนนอดุลยเดช, โพนพิสัย, เพาะนิยม, ศุภกิจจรรยา และถนนเทศารอบหนองประจักษ์ศิลปาคม ยังมีชาวไทย และชาวต่างชาติออกไปเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน การเล่นส่วนใหญ่ยังใช้รถกระบะบรรทุกน้ำเข้าไปเล่น รวมถึงการใช้แป้ง และน้ำแข็ง
 
เช่นเดียวกับบริเวณถนนสรรพสิทธิ์ ถนนอุปราช และถนนชยางกูร จ.อุบลราชธานี กว่า 5 กิโลเมตร ประชาชนยังเข้าไปเล่นสาดน้ำจำนวนมาก โดยปีนี้ตามถนนสำคัญๆ เจ้าหน้าที่ได้กวดขันห้ามตั้งร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และจัดเต้นโชว์ เพื่อโปรโมทสินค้า
 
ส่วนที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ชาวเมียนมาร์กว่า 1,000 คน ข้ามชายแดนเข้ามาท่องเที่ยว และเล่นน้ำริมห้วยซองกาเลียตลอดทั้งวัน เช่นเดียวกับวัดวังวิเวการามที่มีประชาชนไปทำบุญ และกราบสรีระ พระราชอุดมมงคล หรือหลวงพ่ออุตตมะจำนวนมาก ก่อนจะเริ่มประเพณีสรงน้ำพระของชาวไทยเชื้อสายมอญที่อยู่รอบๆ วัดในวันพรุ่งนี้
 
ขณะที่ชาวบ้านหมู่ 6 ต.มหาพราม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมใจกันแต่งชุดไทย ออกไปเล่นน้ำบริเวณข้างทาง สร้างสีสันให้กับผู้ที่ผ่านไปมา เช่นเดียวกับตัว จ.นครนายก ที่มีประชาชนออกไปเล่นน้ำส่งท้ายจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัด
 
ส่วนบรรยากาศการจำหน่ายของฝาก จ.ตรัง ในช่วงวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ ทั้งขนมเค้ก หมูย่าง และขนมเปี๊ยะ เป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างซื้อของฝากก่อนทยอยเดินทางกลับ เพื่อเตรียมตัวทำงานในวันพรุ่งนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง