รถไฟฟ้า BTS เสียอีก ผู้โดยสารเลือกใช้บริการ MRT แน่น!

สังคม
27 มิ.ย. 61
09:38
1,006
Logo Thai PBS
รถไฟฟ้า BTS เสียอีก ผู้โดยสารเลือกใช้บริการ MRT แน่น!
การขัดข้องของบีทีเอสหลายครั้งเมื่อวานนี้ อาจทำให้ผู้โดยสารหลายคนตัดสินใจใช้บริการรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีแทน จนทำให้วันนี้มีผู้โดยสารหนาแน่นโดยเฉพาะสถานีเตาปูน

วันนี้ (27 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้โดยสารจำนวนมากที่แออัดบนชานชาลาบริเวณสถานีเตาปูนของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จนทำให้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า อาจเกิดจากรถไฟฟ้าเสีย และต้องการให้เร่งประชาสัมพันธ์ รวมถึงจัดการผู้โดยสารในสถานี

โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด มหาชน หรือ BEM ได้ชี้แจงว่า รถไฟฟ้าไม่ได้เกิดเหตุขัดข้อง แต่มีจำนวนผู้โดยสารหนาแน่นที่สถานีเตาปูนจึงจำเป็นจะต้องจัดคิวในการเข้าใช้บริการที่ชั้นชานชาลา ส่วนรถไฟฟ้ายังให้บริการปกติที่ขบวนละ 10 นาที


ขณะที่ในวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จะเชิญ ทีโอที ดีแทค และบีทีเอส เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังข้อเท็จจริงผลการตรวจสอบการใช้งานคลื่นความถี่วิทยุและการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมทั้งหารือ เพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียวขัดข้อง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า


ล่าสุด ทวิตเตอร์รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ทวีตข้อความระบุว่า เวลา 09.50 เนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณในสายสุขุมวิท และสายสีลมยังคงขัดข้อง กำลังดำเนินการแก้ไข ส่งผลให้ขบวนรถเคลื่อนที่เข้า-ออกที่สถานีสยามด้วยความเร็วต่ำ และมีขบวนรถจอดที่บางสถานีนาน ทำให้การเดินทางถึงสถานีปลายทางล่าช้าประมาณ 30 นาที โปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง