สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพร 13 ชีวิต ในถ้ำหลวงปลอดภัย

สังคม
1 ก.ค. 61
17:31
2,056
Logo Thai PBS
สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพร 13 ชีวิต ในถ้ำหลวงปลอดภัย
สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานพรให้ 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ปลอดภัย

วันนี้ (1 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานพระเมตตาธรรมปรารภ กรณีเหตุการณ์ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ความว่า

“ในยามที่เพื่อนร่วมชาติจำนวน 13 คนกำลังตกอยู่ในภาวะคับขัน ณ ถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร พลเรือน อาสาสมัครทุกฝ่าย ร่วมกับประชาชนจิตอาสา พร้อมด้วยชาวต่างประเทศผู้มีมิตรจิตมิตรใจ ระดมกันเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง แสดงถึงพลังสามัคคีแห่งคนไทย และน้ำใจมิตรในยามวิกฤต เป็นที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง

เมื่อวันศุกร์ ที่ 29 มิ.ย.2561 สมเด็จบรมบพิตร พระราชสมภารเจ้า ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ทรงอาราธนาพระสงฆ์ให้นำพุทธศาสนิกชนแผ่เมตตาด้วยการเจริญกรณียเมตตสูตร ด้วยน้ำพระราชหฤทัยห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง อาตมภาพขอถวายอนุโมทนา และขออนุโมทนา อีกทั้งขอเชิญชวนชาวไทยจงร่วมกันเจริญกรณียเมตตสูตร และศึกษาความหมายแห่งพระสูตรนั้นให้กระจ่างใจ เพื่อประมวลเป็นกำลังจิตอันถึงพร้อมด้วยเมตตาธรรมไม่มีประมาณ แผ่ไปอำนวยความสวัสดีของทุกชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวเถิด

ขออำนวยพรให้ผู้ประสบเหตุ และผู้ปฏิบัติหน้าที่เข้าช่วยเหลือทุกคนจงเจริญสวัสดิภาพ ประสบผลสำเร็จในภารกิจที่มุ่งหมายทุกประการ เทอญ.”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่ง"หมอภาคย์" แพทย์นักรบเสริมทัพหน่วยซีลลุยถ้ำหลวง

ตั้งกองบัญชาการ "โถง 3 ถ้ำหลวง” รอรับ ทีมหมูป่า

ภารกิจคืบ "หน่วยซีล" ขยับ 600 เมตรจากโถง 3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง