สำรวจความเสียหายพื้นที่รับน้ำถ้ำหลวง - นาข้าวเสียหาย 100 ไร่

สิ่งแวดล้อม
2 ก.ค. 61
13:47
3,506
Logo Thai PBS
สำรวจความเสียหายพื้นที่รับน้ำถ้ำหลวง - นาข้าวเสียหาย 100 ไร่
รมว.เกษตรฯสั่งเร่งช่วยเหลือ สำรวจความเสียหายและเยียวยาเกษตรกรในพื้นที่รับน้ำจากถ้ำหลวง และให้รายงานผลทุกระยะ ด้าน ทีมข่าวไทยพีบีเอสสำรวจพบนาข้าวเสียหาย 100 ไร่

วันนี้ (2 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ทำหนังสือให้ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรทุกหน่วยในพื้นที่ จ.เชียงราย ลงไปช่วยเกษตรจังหวัดและเกษตรอำเภอแม่สาย ทำความเข้าใจและเร่งสำรวจความเสียหายพื้นที่ ชนิด ประเภท ของเกษตรกรบริเวณจุดผันน้ำจากถ้ำหลวงที่ได้รับผลกระทบเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบผู้ประสบสาธารณภัย

 

 

ทั้งนี้ ให้ประสัมพันธุ์ให้ประชาชนและสื่อทุกช่องทางให้เข้าใจกันด้วย และให้ผู้ตรวจราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกกรมติดตามปัญหา อุปสรรค และความก้าวหน้าด้วย

 

 

นอกจากนี้ ทีมข่าวไทยพีบีเอส ตรวจสอบกับ นายเสฎฐวุฒิ ปัญญาคา ผู้ใหญ่บ้านหนองอ้อ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ให้ข้อมูลว่าจากการสำรวจพบว่า มีพื้นที่แปลงเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 100 ไร่ เป็นนาข้าวทั้งหมดซึ่งเป็นผลมาจากสภาวะฝนตกหนักสะสมและผลจากการระบายน้ำออกจากถ้ำหลวงผ่านลงคลอง 2 แห่ง ได้แก่ คลองนางนอน และคลองน้ำพุ และไหลลงตามคลองสาขา เอ่อท่วมแปลงนาข้าว

 

ขณะนี้ผู้ใหญ่บ้านอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย และประสานขอเมล็ดพันธุ์ข้าวกับศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง