กัปตันสวีเดน ไม่กลัวอังกฤษ เเม้ทีมจะเป็นรอง

กีฬา
5 ก.ค. 61
06:58
341
Logo Thai PBS
กัปตันสวีเดน ไม่กลัวอังกฤษ เเม้ทีมจะเป็นรอง
กัปตันทีมชาติสวีเดน ยืนยันว่าทุกคนไม่กลัวอังกฤษ และเชื่อมั่นในทีมเวิร์ค แม้ สวีเดน จะถูกมองว่าเป็นรองทีมอื่นๆ แทบทุกครั้ง

วันนี้ (5 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟุตบอลโลกพักการแข่งขันอีก 1 วัน ก่อนที่จะกลับมาแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ โดยล่าสุดทีมชาติอังกฤษ ซ้อมอยู่ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก หลังดวลจุดโทษชนะคู่เเข่งได้เป็นครั้งแรกในฟุตบอลโลก สำหรับอังกฤษผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศครั้งสุดท้าย ต้องย้อนไปเมื่อ 28 ปีที่เเล้ว ที่อิตาลี โดยสื่อมวลชนยกให้อังกฤษเหนือกว่าสวีเดน และบางแห่งให้อังกฤษเป็นเต็ง 2 รองจากบราซิล ที่จะคว้าแชมป์โลกในปีนี้

แม้สวีเดน จะเป็นรองแต่ อันเดรส แกรนควิสต์ กองหลังกัปตันทีมสวีเดน วัย 33 ปี มั่นใจว่าสวีเดนกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและเกมรับ ทั้งที่ผ่านมาจะครองบอลน้อยกว่าคู่แข่งตลอด แต่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้มากกว่าคู่เเข่งอยู่หลายครั้ง เเละเป้าหมายอยู่ที่การผ่านเข้ารอบให้ลึกที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้

ทั้งนี้ ผลงานพบกัน 24 ครั้งที่ผ่านมา ค่อนข้างสูสี อังกฤษ ชนะไป 8 ครั้ง เสมอกัน 9 ครั้ง เเละสวีเดน ชนะ 7 ครั้ง คู่นี้เเข่งในคืนวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น.

ขณะที่นักวิเคราะห์ทางการเมืองของรัสเซียเชื่อว่าความสำเร็จของทีมชาติรัสเซีย ที่ชนะ สเปน ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแบบพลิกความคาดหมาย ส่งผลดีต่อสถานภาพของรัฐบาลรัสเซียด้วย เนื่องจากชาวรัสเซียหลายหมื่นคน เลือกที่จะเฉลิมฉลองความสำเร็จของทีม แทนการประท้วงต่อต้านแผนของรัฐบาลที่จะเพิ่มอายุเกษียณราชการ เริ่มจากผู้ชายเดิม 60 ปี เพิ่มเป็น 65 ปี ส่วนผู้หญิงจากเดิม 55 ปี เพิ่มเป็น 63 ปี

นักวิเคราะห์ระบุว่า คะแนนความนิยมของ นายวลาดิเมียร์ ปูติน ลดลงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนโยบายเพิ่มอายุเกษียณราชการ แต่กลับไม่มีการประท้วงจากประชาชน เนื่องจากความสำเร็จในฟุตบอลโลกของทีมรัสเซีย

ส่วนที่เมืองโซชิ ได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 3 คน ซึ่ง ตำรวจยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงอุบัติเหตุไม่ใช่การก่อการร้าย และเกิดห่างจาก โซชิ สเตเดี้ยม ประมาณ 45 กิโลเมตร โดยคนขับรถยนต์วัย 23 ปี หลับในจนเสียหลักข้ามเลนมาชนคนบนทางเท้า จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน อายุ 63 ปี เมื่อเดือนที่ผ่านมา คนขับรถแท็กซี่ในกรุงมอสโคว ได้พุ่งชนคนบนทางเท้าใกล้กับจัตุรัสเร้ดสแควร์ จนมีผู้บาดเจ็บ 6 คน

สำหรับสนาม ฟิชต์ สเตเดี้ยม ตั้งอยู่ในเมืองโซชิ เตรียมจัดการเเข่งขันนัดสุดท้ายเมืองนี้ ระหว่างเกมที่เจ้าภาพรัสเซีย พบ โครเอเชีย ในคืนวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม เวลา 01.00 น. ซึ่งเป็นคู่สุดท้ายของรอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง