สั่งเยียวยาผู้โดยสารได้รับผลกระทบ เหตุ BTS ขัดข้อง

เศรษฐกิจ
5 ก.ค. 61
22:03
1,019
Logo Thai PBS
สั่งเยียวยาผู้โดยสารได้รับผลกระทบ เหตุ BTS ขัดข้อง
ผู้บริหารบีทีเอสชี้แจงมาตรการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากบีทีเอสขัดข้องเมื่อวันที่ 25-27 มิ.ย.โดยผู้โดยสารสามารถนำตั๋วโดยสารมาขอเดินทางใหม่ หรือขอรับเที่ยวเดินทางพิเศษสูงสุด 6 เที่ยว โดยต้องขอใช้มาตรการนี้ก่อนวันที่ 31 ก.ค.นี้

กรณีรถไฟฟ้าขัดข้องที่เกิดขึ้นจากคลื่นรบกวนของสัญญาณนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นถือว่ารุนแรงที่สุดตั้งแต่เปิดให้บริการ โดยมาตรการชดเชยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ เมื่อวันที่ 25-27 มิ.ย. หากเป็นตั๋วเที่ยวเดียว สามารถนำกลับมาใช้ได้ภายใน 14 วัน หรือขอคืนเงินได้ภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้

ส่วนบัตรประเภทแบบเติมเงิน สามารถขอรับเที่ยวเดินทางพิเศษ 3 เที่ยว และผู้ถือบัตรเดินทาง 30 วัน สามารถขอรับเที่ยวเดินทางพิเศษ 6 เที่ยว ได้ถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้ ขณะที่อนาคตหากรถไฟฟ้าขัดข้องจนเกิดความล่าช้าเกิน 30 นาที สามารถขอเงินคืนได้ ส่วนบัตรเติมเงินจะไม่ตัดค่าโดยสาร และหากเป็นตั๋วเที่ยวจะเพิ่มเที่ยวพิเศษให้ 2 เที่ยว

 

 

ส่วนกรณีที่มีการแสดงความคิดเห็นว่าบีทีเอสมองถึงแต่ผลกำไร นายคีรี กาญจนพาสน์ ยืนยันว่า มีมาตรการเป็นไปตามมาตรฐาน พร้อมขอให้มองบริษัทอย่างเป็นธรรม เนื่องจากที่ผ่านมาบีทีเอสเป็นผู้ลงทุนเองทั้งหมด ซึ่งแตกต่างจากปัจจุบันที่รัฐบาลร่วมลงทุนกับภาคเอกชน ส่วนปัญหาที่รถบีทีเอสกระตุก จะเร่งแก้ไขระบบ และในวันที่ 6 ก.ค.นี้ บีทีเอสได้มีการนำเข้าอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มให้ระบบมีเสถียรภาพมากขึ้น

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีหนังสือถึงข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีว่าให้กระทรวงมหาดไทยกำกับและติดตามการดำเนินการของ กทม.ในการแก้ไขปัญหาบีทีเอสอย่างใกล้ชิด และพิจารณากำหนดมาตรการป้องกันและเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง