จดหมาย "พ่อ-แม่" ส่งถึง 13 ชีวิตติดถ้ำ "รักและคิดถึงลูกสุดหัวใจ"

สังคม
7 ก.ค. 61
10:40
11,802
Logo Thai PBS
จดหมาย "พ่อ-แม่" ส่งถึง 13 ชีวิตติดถ้ำ "รักและคิดถึงลูกสุดหัวใจ"

วันนี้ (7 ก.ค.61) เวลาประมาณ 10.00 น. เฟซบุ๊ก PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพจดหมายฉบับแรกของพ่อ แม่ และครอบครัวของ 13 ชีวิตที่ยังติดอยู่ภายในถ้้ำหลวง

เปิดจดหมายฉบับแรก!! พ่อ แม่ ส่งถึง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง # “รักษาสุขภาพดีๆข้างในคงหนาว เข้มแข็งไว้นะลูก”

 

ถึงโค้ชเอก

พ่อแม่ทุกคนฝากโค้ชเอกดูแลน้องๆ ทุกคน โค้ชเอกไม่ต้องโทษตัวเองผิด อยากให้โค้ชเอกสบายใจ พ่อแม่ทุกคนไม่ได้โกรธโค้ชเอกเลย และทุกคนเข้าใจและให้กำลังใจโค้ชเอก ขอบคุณที่ช่วยดูแลน้องๆ โค้ชเอกเข้าไปด้วยกันแล้วต้องออกมาด้วยกัน พาน้องๆ ออกมารอดปลอดภัยนะ **อามารอที่หน้าถ้ำนี่นะ

ถึงลูกทุกคน (เติ้ล)

ตอนนี้พ่อแม่ทุกคนมารอและให้กำลังใจ พ่อแม่ไม่ได้โกรธไม่ได้โทษลูกเลย ดูแลตัวเองดีๆ ห่มผ้าด้วยนะ อากาศมันหนาวแม่เป็นห่วงนะ เดี๋ยวก็ได้ออกมาละ พ่อศักดิ์แม่เอ๋รอเติ้ลอยู่หน้าถ้ำนะลูก

พัชนี (แม่เอ๋)

ถึงโน๊ต 

พ่อกับแม่ก็มารอ รักษาตัวเองให้ดี พ่อหนึ่งกับแม่ดาวคิดถึงนะลูก ฝากบอกโค้ชเอกว่าไม่ต้องคิดมาก แม่เขาไม่ได้โกรธเลย (รัตน์ดาว จันทาพูน) 

 

 

ถึงน้องมาร์ค

ตอนนี้แม่มารอหน้าถ้ำ คิดถึง อย่าน้อยอกน้อยใจนะครับ (แม่หอม) รักน้องมาร์คมากนะ ดูแลตัวเองด้วยนะครับ

ถึงไนท์

พ่อกับแม่ยังรอจัดวันเกิดให้ลูกอยู่เน้อ รีบๆ ทำให้ร่างกายแข็งแรง แม่รู้ว่าลูกต้องทำได้ ลูกไม่ต้องคิดมาก พ่อกับแม่ รวมถึงพี่น้ำ อุ้ยพ่อ อุ้ยแม่ อุ้ยโอ้ รวมถึงญาติๆ ทุกคน ให้กำลังใจลูกอยู่เสมอ พ่อกับแม่รักลูกเน้อ
พ่อบุญ แม่โอ

ถึงนิค

ดูแลตัวเองด้วย พ่อกับแม่รอลูกอยู่
พ่อบี้ แม่นาง น้องโบนัส

ถึงน้องบิว

พ่อ-แม่ คิดถึงนะลูก รักลูกเสมอ

 

 

แม่-น้องไตตั้น

น้องไตตั้นมามารอลูกอยู่หน้าถ้ำนะ แม่รักลูกนะและคิดถึงลูกมากๆ ลูกอดทนและสู้นะลูก ต้องแข็งแรงนะ แม่รอลูกหน้าถ้ำ ลูกต้องทำให้ได้ แม่เชื่อว่าลูกต้องทำได้ แม่เป็นกำลังใจให้ลูกอยู่เสมอ รักลูกมากๆ พ่อก็คิดถึงลูกมากๆ นะ และรักลูกสุดๆ (รักลูก)

เอก

อามารอที่หน้าถ้ำ อย่างคิดมากนะหลาน ดูแลตัวเองให้ดีนะหลาน ไม่มีใครว่าหลานนะ อากับย่าและน้องกับญาติๆ รอหลานที่หน้าถ้ำและอาขอให้หลานสู้ๆนะ อาเป็นกำลังใจให้หลานสู้ๆ นะ อากับย่าและน้องคิดถึงหลาน ไม่มีใครว่าหลานนะ มีคนให้กำลังใจหลานมากเลยนะ อาขอให้หลานสู้นะ อารักหลานนะ แล้วพาน้องๆออกมาด้วยนะหลาน สู้ๆๆๆ 

(แม่ไตตั้น) นะพี่เอก พี่เอกต้องเข้มแข็งนะ รักและเป็นห่วงพี่เอกเสมอสู้นะพี่ รอเอกอยู่ที่หน้าถ้ำพาน้องออกมานะพี่เอก

 

 

ถึงน้องพงษ์

ดูแลสุขภาพดีๆ เข้มแข็งเข้าไว้ พ่อและแม่ และทุกคนรออยู่ข้างนอก ต้อนรับลูกให้กลับมาอย่างปลอดภัย ขอขอบคุณโค้ชที่ดูแลลูกๆ ทั้ง 12 คน
ฝากถึงโค้ช ไม่ต้องคิดมาก พ่อแม่ทุกคนต้องขอบคุณโค้ชที่ดูแลลูกๆ ของเรา

ได้โทรศัพท์หาพ่อชัยและแม่ซึ่งออกไปทำธุระที่บ้าน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทีมสุขภาพเขียนประโยคที่พ่อชัยพูดทางโทรศัพท์ฝากมาให้น้องพงษ์ และสุดท้ายฝากข้อความว่า ให้น้องพงษ์ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง พ่อกับแม่รอรับน้องพงษ์อยู่

จากพ่อชัยแม่อร

ถึงน้องมิก (ตาเล็กเขียนไม่ถนัด ให้พี่หนึ่งช่วยเขียนแทน)

ตาเล็กขอให้โค้ชเอกแข็งแรงไวๆ ขอให้ลูกๆ ทุกคนสู้ๆ ตาเล็กรออยู่หน้าถ้ำ
ตาเล็กขอให้น้องมิกมีสุขภาพที่แข็งแรง และน้องมิกไม่ต้องกลัวใครต่อว่า ตาไม่เคยโกรธหรือต่อว่าน้องมิก ตาเล็กรักน้องมิกเสมอ

ตาเล็ก

 

 

ถึงน้องอดุลย์

พ่อกับมาอยากเห็นหน้าลูก พ่อกับแม่ก็อธิฐานให้ลูกและเพื่อนๆ เพื่อที่จะได้เจอลูกเร็วๆ หลังจากออกจากถ้ำแล้ว ขอให้ลูกพูดคำขอบคุณกับเจ้าหน้าที่ทุกท่าน อยากให้วางใจกับพระเจ้า ไม่ต้องห่วง พ่อกับแม่รออยู่จนลูกได้ออกมา
และสำหรับโค้ชเอก ขอบคุณที่ดูแลน้องๆ และนำน้องๆ อยู่อย่างปลอดภัยช่วงเวลาอยู่ในความมืด

และจีจี๊ ขอให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง มาสู้อ้อมอกแม่พ่อข้างนอก รออยู่ข้างนอกด้วยความรักและความห่วงใยเช่นกัน (พ่อแม่พูดภาษาไทยไม่ได้ จีจี๊ ช่วยเป็นล่ามแปลให้กับทีมสุขภาพจิต ในการเขียนถ้อยคำที่มาจากพ่อแม่)
ทีมสุขภาพจิตทุกคน ขอให้น้องๆมีสุขภาพจิตที่เข้มแข็งและสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมจะออกมาสู่อ้อมอกของพ่อแม่ และยืนยันว่า ที่เราจะดูแลพ่อกับแม่ของน้องๆ ให้ปลอดภัย น้องๆ ก็ต้องปลอดภัยทุกคนด้วยนะคะ จากทีมสุขภาพจิต

 

 

น้องตี๋และน้องดอม

พ่อแม่น้องตี๋และพ่อแม่น้องดอม ต้องกลับไปทำธุระที่บ้าน ขอให้ทีมงานเขียน

น้องตี๋และน้องดอม พ่อและแม่ขอให้ลูกทุกคนปลอดภัย และทีมสุขภาพจิตขอฝากบอกว่าพ่อและแม่สุขภาพแข็งแรงดี ขอให้น้องๆ มีจิตใจที่เข้มแข็ง และออกมาเร็ว พ่อและแม่รออยู่ที่ปากถ้ำ

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง