พบผู้เสียชีวิตอีก 3 คน จากซากเรือฟีนิกซ์

ภูมิภาค
7 ก.ค. 61
17:28
1,774
Logo Thai PBS
พบผู้เสียชีวิตอีก 3 คน จากซากเรือฟีนิกซ์
ช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน จากการค้นหาภายในซากเรือฟีนิกซ์ หลังจากช่วงเที่ยงพบผู้เสียชีวิต 5 คน สรุปยังต้องค้นหาผู้สูญหาย 15 คน

วันนี้ (7 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือฟินิกซ์ล่มวันที่ 2 เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลากหลายพื้นที่ เข้าช่วยเหลือในปฎิบัติการทั้งทางเรือและทางอากาศยาน ปูพรมค้นจุดพบซากเรือและพื้นที่โดยรอบที่เกิดอุบัติเหตุ

ปฎิบัติการค้นหาพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม 8 คน แบ่งเป็นช่วงเที่ยง 5 คน และช่วงบ่าย 3 คน โดยบางส่วนยังติดอยู่ภายในเรือไม่สามารถนำออกมาได้ สรุปยังเหลือสูญหาย 15 คน

ทั้งนี้ อุปสรรคในการค้นหาคือน้ำใต้ทะเลที่มีสีขุ่น และความลึกกว่า 40 เมตรในจุดที่เรือจม ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำน้ำได้ในเวลานาน และต้องกลับขึ้นมาเหนือน้ำเพื่อเปลี่ยนถังอากาศ ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังในการนำร่างผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ภายในตัวเรือออกมา

ขณะที่การกู้ซากเรือที่จม เจ้าหน้าที่จะต้องประเมินอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเรือมีน้ำหนักมาก จึงต้องวางแผนอย่างรอบคอบเพื่อความปลอดภัย
สำหรับผู้เสียชีวิตที่พบเพิ่มเติมในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะขนย้ายศพขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือแหลมพันวา จังหวัดเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ที่โรงพยาบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง