สนามบินภูเก็ตจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือ-ประสานงานเหตุเรือล่ม

ภูมิภาค
7 ก.ค. 61
20:54
307
Logo Thai PBS
สนามบินภูเก็ตจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือ-ประสานงานเหตุเรือล่ม
ท่าอากาศยานภูเก็ต จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุเรือล่มและการประสานญาติผู้เสียชีวิตในการดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา

วันนี้ (7 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ซึ่งมีการประสานงานแบบบูรณาการร่วมกับจังหวัดภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, บริษัทสายการบิน, ด่านตรวจคนเข้าเมือง ทภก., ศุลกากร, สถานกงสุลจีน, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจภูธรสาคู, สมาคมโรงแรมไทย (THA), สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA), สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (PTA) และชมรมมัคคุเทศก์ภาษาจีนจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุเรือล่มและการประสานญาติผู้เสียชีวิต ในการดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา

สำหรับศูนย์ดังกล่าวฯ จัดตั้ง 3 จุด คือ 1. ห้องโถงเช็คอินผู้โดยสารขาออก ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 0 7635 2363, 2. ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 0 7635 2363, 3. ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ 0 7635 1005 และสามารถส่งข้อมูลผ่าน E-mail: pornpawee.n@airportthai.co.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ เมื่อญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงท่าอากาศยานภูเก็ต สามารถมาติดต่อที่จุดประสานงานของด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) บริเวณด้านหน้าจุดตรวจหนังสือเดินทางขาเข้า ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่นำผ่านช่องตรวจพิเศษ (Fast Track) และนำประสานต่อไปยังศูนย์ฯ ทั้ง 3 แห่ง และนำขึ้นรถพร้อมไกด์ (สามารถสื่อสารภาษาจีนได้) 1 คน/ครอบครัว ที่ได้รับการสนับสนุนจาก ATTA, PTA และชมรมมัคคุเทศก์ภาษาจีนจังหวัดภูเก็ต ในการนำส่งโรงพยาบาล และ/หรือที่พัก พร้อมทั้งให้บริการที่พักสำหรับญาติผู้เสียชีวิตโดยไม่คิดค่าบริการ

นอกจากนี้ บริษัท AIS ได้สนับสนุนนำโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 2 เครื่อง มาติดตั้งบริเวณใกล้ประตูทางออกหมายเลข 5 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เพื่อให้ญาติผู้เสียชีวิตได้ได้ติดต่อประสานงานไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนโดยไม่คิดค่าบริการ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


ตีวงค้นหา 500 เมตร จุดเรือฟีนิกซ์จม เดินหน้าหาผู้สูญหาย

ความลึก-น้ำขุ่น “อุปสรรค” ค้นหาผู้สูญหายเรือล่ม จ.ภูเก็ต

พบผู้เสียชีวิตอีก 3 คน จากซากเรือฟีนิกซ์

พบผู้เสียชีวิต “เรือล่ม” เพิ่ม 5 คน อีก 18 คน ต้องพบภายในวันนี้

ปูพรมค้นหานักท่องเที่ยว เรือล่มภูเก็ตยอดเสียชีวิต 33 คน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง