คลื่นลมแรงอุปสรรค ค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม

ภูมิภาค
9 ก.ค. 61
12:46
396
Logo Thai PBS
คลื่นลมแรงอุปสรรค ค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม
สภาพอากาศเช้าวันนี้ ที่ จ.ภูเก็ต คลื่นลมค่อนข้างแรงเป็นอุปสรรคในการค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม ด้าน รพ.วชิระภูเก็ต ระบุ ขณะนี้่โรงพยาบาลได้ชันสูตรศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือล่มเสร็จเเล้วเเละมีการยืนยันบุคคลจากญาติเสร็จ 33 คน

วันนี้ (9 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุเรือล่ม จ.ภูเก็ต สภาพอากาศในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีฝนตกทั่วเกาะภูเก็ต ทำให้เรือประมงและเรือนำเที่ยวต้องจอดบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ส่วนปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหายในวันนี้แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยแต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาทั้งทางน้ำและอากาศยาน โดยทางอากาศจะเน้นการค้นหาผิวน้ำจากแผนที่จำลองที่สร้างจากกรมอุทกศาสตร์ ซึ่งคำนวณทิศทางการไหลของกระแสน้ำ ส่วนการค้นหาใต้น้ำของหน่วยซีลวานนี้ (8 ก.ค.61) พบร่างของผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากเรือ 1 คน ซึ่งไม่สามารถนำขึ้นมาได้เนื่องจากถูกเรือทับ

ขณะที่ นายสมบูรณ์ หวังเเต่ธรรม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ระบุทาง โรงพยาบาลได้ชันสูตรศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือล่มเสร็จเเล้ว 41 คน เเละมีการยืนยันบุคคลจากญาติเสร็จ 33 คน พร้อมขอให้ญาติของผู้เสียชีวิตชาวจีนเข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ทำงาน 24 ชม.เพื่อความถูกต้อง ก่อนคืนศพให้ญาติ ขณะที่ยังมีผู้ที่นอนรักษาตัว 2 คน เป็นชาวไทย 1 คน เเละหญิงชาวจีน 1 คน อาการปอดอักเสบจากการสำลักน้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง