ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เผยเหลือผู้สูญหายเรือล่ม 6 คน พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

ภูมิภาค
9 ก.ค. 61
15:11
2,668
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เผยเหลือผู้สูญหายเรือล่ม 6 คน พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน
ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยยังมีนักท่องเที่ยวจีนสูญหายอีก 11 คน ในจำนวนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและยืนยันการมีตัวตน 5 คน ทำให้เหลือผู้สูญหายที่ต้องทำการค้นหา 6 คน พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คนถูกเรือทับอยู่และรอการนำร่างขึ้นมา

วันนี้ (9 ก.ค.2561) นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งจีนและไทย สรุปข้อมูลล่าสุดว่า ในวันเกิดเหตุ (5 ก.ค.) มีนักท่องเที่ยวลงเรือฟีนิกซ์ทั้งหมด 89 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวจีน 87 คน และยุโรปอีก 2 คน หลังเกิดเหตุ มีผู้รอดชีวิตที่ได้รับการช่วยเหลือแล้ว 37 คน และพบร่างผู้เสียชีวิต 41 คน โดยยังมีผู้สูญหายอีก 11 คน ในจำนวนนี้อยู่ระหว่างการยืนยันตัวตนว่ายังมีชีวิตอยู่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 5 คน ทำให้เหลือผู้สูญหายที่ต้องทำการค้นหา 6 คน ในจำนวน 6 คนนี้ พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คนถูกเรือทับอยู่ และรอการนำร่างขึ้นมา

พล.ร.ท.สมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวถึงแผนการค้นหาผู้สูญหายส่วนที่เหลือว่า ศพที่ถูกเรือทับอยู่นั้น ทางหน่วยกู้ภัยของทัพเรือและหน่วยเกี่ยวข้องได้มีการเตรียมความพร้อมนำอุปกรณ์ในการฉีดพ่นทราย เพื่อให้สามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมา ขณะเดียวกัน ยังได้เตรียมกู้เรือ ซึ่งจะมีกรมเจ้าท่าเป็นเจ้าภาพหลักและแจ้งให้ผู้ประกอบการเข้ามาดูแลในส่วนนี้แล้ว หากสภาพอากาศเอื้ออำนวยจะดำเนินการได้ทันที

พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ศพผู้เสียชีวิต 41 คนนั้น ขณะนี้สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้แล้วทั้งหมด และมีญาติมายืนยันตัวตนแล้ว 33 คน ยังคงเหลือรอการยืนยัน 4 คน โดยทางคณะกรรมการพิจารณาการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล สามารถมอบศพให้กับญาติ เพื่อรับไปดำเนินการพิธีกรรมทางศาสนาได้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"พล.อ.ประยุทธ์" ปลอบขวัญนักท่องเที่ยวจีนเรือล่มภูเก็ต

คลื่นลมแรงอุปสรรค ค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม

นายกฯ ส่งสารแสดงความเสียใจถึงผู้นำจีน เหตุเรือล่มภูเก็ต 

อุตุฯเตือน คลื่นลมแรง ฝนตกหนักภาคใต้ วันที่ 9-12 ก.ค. 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง