รอฟังข่าวดี ! ภารกิจวัน 2 พา 9 หมูป่าออกถ้ำหลวงเริ่ม 11 โมง

สังคม
9 ก.ค. 61
15:38
13,239
Logo Thai PBS
รอฟังข่าวดี ! ภารกิจวัน 2 พา 9 หมูป่าออกถ้ำหลวงเริ่ม 11 โมง
ผบ.ศอร.ยืนยันรอฟัง "ข่าวดี" พร้อมกันเย็นนี้ หลังภารกิจขนย้ายทีมหมูป่าอีก 9 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง เริ่มตั้งแต่ 11.00 น. ระบุสภาพร่างกายหมูป่า สภาพน้ำในถ้ำ และสภาพอากาศสมบูรณ์ ขณะที่กรมอุทยานฯ ยังคงภารกิจอุดช่องน้ำไหลเข้าถ้ำ ปล่องโพรงร่วมกับทหาร-ทีมรังนก

วันนี้ (9 ก.ค.2561) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายวนอุทยานถ้ำหลวง หรือ ศอร.ยืนยันว่าปฎิบัติการพาหมูป่า 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.2561) นำเด็กๆ ออกมา 4 คน และส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ปลอดภัย ไม่ใช่ 6 คนตามข่าวที่มีการนำเสนอออกไป และฝนที่ตกลงมาไม่กระทบต่อการทำงาน มีการสกัดน้ำไหลเข้าถ้ำทุกทางยังได้ผล

โดยปฎิบัติการครั้งที่ 2 ในการนำทีมหมูป่าที่เหลืออีก 9 คนออกจากถ้ำหลวง ยังใช้ชุดนักดำน้ำ และชุดปฏิบัติการชุดเดิม เริ่มเข้าถ้ำหลวงตั้งแต่ 11.00 น.วันนี้สภาพน้ำในถ้ำ สภาพอากาศ ความพร้อมร่างกายของทีมหมูป่าพร้อมเช่นเดิม เชื่อว่าวันนี้ปฎิบัติการอาจจะเร็วขึ้น และอีกไม่กี่ชั่วโมงจะมีข่าวดี ที่จะออกมาจะมาบอกกัน

 

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้การวางถังอากาศภายในถ้ำจนไปถึงจุดเนินนมสาว ยังเน้นความของทีม ทุกอย่างพร้อม มีแผนต่างๆที่นำมาปรับปรุงจากเมื่อวานนี้แล้ว ส่วนการลำเลียงเด็กๆไปที่โรงพยาบาล ยังปฏิบัติแผนการขนส่งผ่านทางถนน และการขึ้นเฮลิคอปเตอร์ และการทำงาน 

ด้านนายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ขณะนี้กรมอุทยานฯยังปฏิบัติงานร่วมกับทหารในการสำรวจจุดน้ำไหลเข้าถ้ำ และสำรวจปล่องโพรงกับทีมเก็บรังนกนางแอ่นจากเกาะลิบง จ.ตรัง โดยจะเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆจนกว่าภารกิจจะสิ้นสุด

 

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"รพ.เชียงราย" ใช้แผนเดิมรองรับ 9 คนทีมหมูป่า-เฝ้าระวังโรคเสี่ยง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง