ด่วน! "หมูป่า" คนที่ 5 ออกจากถ้ำหลวงถึงโรงพยาบาลแล้ว

สังคม
9 ก.ค. 61
17:28
8,718
Logo Thai PBS
ด่วน! "หมูป่า" คนที่ 5 ออกจากถ้ำหลวงถึงโรงพยาบาลแล้ว
ดีใจ หมูป่าคนที่ 5 ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนแล้ว เมื่อเวลา 17.05 น.นำส่งเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ ส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ใช้เวลาเพียง 30 นาที ท่ามกลางกองทัพสื่อที่เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ถือว่าออกเร็วกว่าเมื่อวานนี้

วันนี้ (9 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.05 น.ทีผานมา มีรถตำรวจขับนำรถตำรวจขับนำรถโรงพยาบาลตำรวจออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ไปยังลานเฮลิคอปเตอร์ โดยใช้เวลาเพียงแค่ประมาณ 5 นาทีถึงลานจอดบ้านจ้อง ซึ่งมีแพทย์ พยาบาล นำส่งทีมหมูป่า คนที่ 5 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตำรวจที่มีการจัดเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์รอไว้แล้ว

 

 

จากนั้นเวลา 17.15 น. เฮลิคอปเตอร์ออกบิน มุ่งหน้าที่ลานจอดชั่วคราวที่โรงเรียนบ้านสันโค้ง ซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 20 นาที และถึงโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เมื่อเวลา 17.38 น.ซึ่งถือว่าภารกิจนี้ใช้เวลาเพียง 30 นาที

 

 

ต่อมาเวลา 19.14 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมูป่า คนที่ 6 ถูกนำขึ้นรถออกมาจากถ้ำหลวง เวลา 19.15 น.หมูป่าคนที่ 7 ส่งต่อจุดจอดเฮลิคอปเตอร์บ้านจ้อง ถูกลำเลียงตามออกมาเพื่อไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ MI-17 มุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

 

 

กระทั่งเวลา19.43 น.หมูป่าคนที่ 8 ออกจากถ้ำแล้ว ซึ่งภารกิจการลำเลียงทีมหมูป่าทั้ง 4 คนในวันที่ 2 ใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายจากถ้ำและนำส่งโรงพยาบาล ประมาณ 2 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น.เจ้าหน้าตำรวจ เข้าเคลียร์พื้นที่ บริเวณหน้าอาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน โดยให้สื่อมวลชน ออกจากพื้นที่พร้อมปิดเส้นทาง โดยมีการนำแผงกั้นมาปิดเส้นทางตั้งแต่แยกโรงพยาบาล ถึงลานจอด เพื่อเตรียมเส้นทางสำหรับรถพยาบาลลำเลียงทีมหมูป่าเข้าโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภารกิจนำทีมหมูป่าคนแรก ของภารกิจวันที่ 2 ออกถ้ำหลวงของวันนี้ เร็วกว่าปฎิบัติเมื่อวานนี้ ที่เริ่มนำหมูคนแรก ออกจากถ้ำหลวงเมื่อเวลา 17.40 น. ตามด้วยหมูป่าคนที่ 2 เวลา 17.50 น.หมูป่าคนที่ 3 เวลา 19.40 น. และคนที่  4 เวลา 19.50 น.

 

 

ซึ่งเป็นไปตามข้อมูลที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายวนอุทยานถ้ำหลวง หรือ ศอร.แถลงเมื่อเวลา 14.45 น.ยืนยันว่าปฎิบัติการวันที่ 2 ในการนำทีมหมูป่าที่เหลืออีก 9 คนออกจากถ้ำหลวง ยังใช้ชุดนักดำน้ำ และชุดปฏิบัติการชุดเดิม เริ่มเข้าถ้ำหลวงตั้งแต่ 11.00 น.วันนี้สภาพน้ำในถ้ำ สภาพอากาศ ความพร้อมร่างกายของทีมหมูป่าพร้อมเช่นเดิม เชื่อว่าวันนี้ปฎิบัติการอาจจะเร็วขึ้น และอีกไม่กี่ชั่วโมงจะมีข่าวดี ที่จะออกมาจะมาบอกกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศริมถนนรอบโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราห์ ซึ่งมีประชาชนมารอ เมื่อรถตู้โรงพยาบาลผ่านมา มีการโบกมือและปรบมือในภารกิจนี้อย่างตื่นเต้น ท่ามกลางสื่อไทยและต่างประเทศที่เกาะติดข่าวนี้อย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รอฟังข่าวดี ! ภารกิจวัน 2 พา 9 หมูป่าออกถ้ำหลวงเริ่ม 11 โมง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง