นายกฯ ให้กำลังเจ้าหน้าที่ช่วยทีมหมูป่าออกถ้ำ

สังคม
9 ก.ค. 61
21:46
1,984
Logo Thai PBS
นายกฯ ให้กำลังเจ้าหน้าที่ช่วยทีมหมูป่าออกถ้ำ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการนำเด็กและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำ หลังจากเจ้าหน้าที่นำเด็กออกจากถ้ำได้แล้ว 8 คน

วันนี้ (9 ก.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ระหว่างการช่วยเหลือเด็กและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวง ณ ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หรือ ศอร. โดยมี นายณรงศักดิ์ โอสถธนาธร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการ ศอร. ต้อนรับ

ทั้งนี้เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทักทายเจ้าหน้าที่ไปจนถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้จับมือให้กำลังพร้อมกับพูดว่า

รู้ทุกคนหนื่อย มาให้กำลังใจ ไม่ทำให้เสียเวลา ใครทำอะไรก็ทำต่อไปไม่ให้เสียเวลา มาแป๊บเดียว

ระหว่างการประชุม นายกรัฐมนตรี กล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่า การเดินทางมาครั้งนี้ ไม่ต้องการรบกวน แต่ต้องการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทั้งทางบกและทางน้ำ รวมถึงขอบคุณทุกคนที่ตั้งใจทำงาน ซึ่งส่วนตัวรู้สึกเบาใจกับสถานการที่ถ้ำหลวง แต่กังวลใจกับเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ต

 

ทั้งนี้คณะรัฐมนตรีและข้าราชการนำหัวใจมาฝากทุกคน ที่ผ่านมาติดตามข่าวอย่างต่อเนื่องทุกวัน สวดมนต์ขอพรให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่าอุปสรรคและปัญหาได้ ซึ่งการทำงานจะต้องเชื่อมโยงไร้รอยต่อ ปฏิบัติตามกฎระเบียบ กฎหมาย และกติกา ไม่มีการกล่าวโทษหรือต่อว่าใดๆ ทั้งสิ้น เพราะรู้ดีว่าทุกคนตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่

 

ภายหลังการประชุม นายกรัฐมนตรี ได้นำขนมที่เป็นสินค้าโอท็อปมาฝากเจ้าหน้าที่ เช่น กล้วยฉาบ ลูกหยีขนมเปี๊ยะ ทองม้วน และกล้วยกวน เป็นต้น พร้อมกับให้กำลังใจผู้ปกครองของเด็กและโค้ชที่ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง