Mission complete สื่อนอกร่วมยินดีภารกิจถ้ำหลวง

สังคม
10 ก.ค. 61
21:30
3,152
Logo Thai PBS
Mission complete สื่อนอกร่วมยินดีภารกิจถ้ำหลวง
สื่อนอกร่วมยินดีและเกาะติดภารกิจถ้ำหลวง รายงาน Mission complete ส่งทีมหมูป่า 13 ชีวิตออกจากถ้ำได้สำเร็จจนถึงวินาทีสุดท้าย หลังใช้เวลาปฏิบัติภารกิจนำหมูป่าออกจากถ้ำนาน 3 วัน

วันนี้ (10 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อทั่วโลกต่างเกาะติดสถานการณ์การช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ตลอด 18 วันที่ผ่านมา อย่างใกล้ชิด นอกจากสื่อไทยแล้ว สื่อต่างชาติก็ยังคงเกาะติดภารกิจจนถึงวินาทีสุดท้ายจนหมูป่าทั้ง 13 คนออกมาจากถ้ำหลวงมุ่งหน้าสู่โรงพยาบาลเชียงรายได้อย่างปลอดภัย

สำนักข่าว CNN ได้ขึ้นพาดหัวบนเว็บไซต์ข่าวว่า ภารกิจสำเร็จ พร้อมทั้งมีการรายงานภารกิจการช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 คน อย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหาข่าวระบุว่า เด็กทั้ง 12 คน และโค้ช ได้รับการช่วยเหลือและออกมาจากถ้ำได้สำเร็จ หลังติดอยู่ในถ้ำนานกว่า 2 สัปดาห์ 4 คนสุดท้ายของทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำหลวงในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของภารกิจการช่วยเหลือครั้งใหญ่ระดับโลกเพื่อให้ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึงเด็ก 9 คน ของทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำก่อนหน้านี้แล้ว


โดย CNN ยังระบุว่า จากกรณีที่เด็กทั้ง 12 คน และโค้ช 1 คนจากทีมหมูป่าเข้าไปภายในถ้ำหลวงเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝน จนมีการค้นพบทีมหมูป่าเมื่อวันที่ 2 ก.ค. แต่ไม่สามารถนำทั้ม 13 คนออกมาได้ เนื่องจากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง


ด้านสำนักข่าวเอบีซี นิวส์ ของออสเตรเลีย ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับทีมหมูป่า โดยระบุว่า เด็กทั้ง 12 คน และโค้ชออกจากถ้ำหลวงแล้ว ซึ่งภารกิจการช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงเริ่มขึ้นตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง 4 คนแรกได้ออกจากถ้ำเมื่อ 3 วันก่อน โดยทีมดำน้ำนานาชาติ ที่ต้องต่อสู้กับอุปสรรคต่าง ๆ ภายในถ้ำอย่างต่อเนื่อง


หลังจากมีการเตรียมการเรื่องก๊าซออกซิเจนภายในถ้ำและให้เวลานักดำน้ำได้ผักผ่อนแล้ว ภารกิจในวันนี้เริ่มขึ้นเมื่อนักดำน้ำ 19 คน เข้าไปภายในถ้ำเวลา 10.00 น. และวางแผนให้นักดำน้ำ 2 คน ช่วยดูแลและพาทีมหมูป่า 1 คน ออกมาจากถ้ำ

“ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน ทุกคนจะออกมาพร้อมกันทั้งหมดในวันนี้” ผบ.ศอร.กล่าว
ผ่านไปไม่นาน มีการประกาศจากนักดำน้ำว่าทีมหมูป่าคนหนึ่งที่ ออกมาจากถ้ำหลวงแล้ว เวลาประมาณ 16.00 น. และหลังจากนั้น 2 ชั่วโมง ทุกคนก็ได้รับความช่วยเหลือและสามารถออกมาจากถ้ำได้


ขณะที่บีบีซีได้เปิดคอลัมน์รายงานพิเศษ เพื่อติดตามสถานการณ์ภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 คน มาตลอด 18 วัน โดยมีการรายงานข่าวด่วนเกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรายงานข่าวล่าสุด ได้มีการรายงานว่า ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงสำเร็จ หลังการค้นหานาน 17 วัน 

 


สำหรับเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น ได้รายงานว่า เพจ Thai NavySEAL ได้เผยแพร่ข้อความว่า คนสุดท้ายในทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงแล้ว ในวันนี้ โดยเด็ก 12 คนและโค้ชของพวกเขาได้เขาไปติดในถ้ำหลวงตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมาเนื่องจากฝนที่ตกหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมภายในถ้ำ โดยทีมกู้ภัยได้ทำภารกิจช่วยเหลือนำทั้ง 13 คนออกจากถ้ำได้สำเร็จโดยใช้เวลา 3 วัน


ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า ในนามของสหรัฐอเมิรกา พวกเราขอแสดงความยินดีกับหน่วยซีลและทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือเด็กทั้ง 12และโค้ชของเขาจนออกมาจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ มันเป็นช่วงเวลาที่งดงามที่สุด ยอดไปเลย!


ด้าน นางเทรีซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษก็ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า ยินดีที่ได้เห็นภารกิจช่วยเหลือเด็กติดถ้ำหลวงสำเร็จ ทั้งโลกต่างเฝ้ารอและร่วมแสดงความยินดีกับความกล้าหาญของทุกคนช่วยฝ่าวิกฤตในครั้งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง