ร้องเรียนพฤติกรรม ผอ.ร.ร.ทุจริตเงินอาหารกลางวัน

ภูมิภาค
12 ก.ค. 61
18:34
2,223
Logo Thai PBS
ร้องเรียนพฤติกรรม ผอ.ร.ร.ทุจริตเงินอาหารกลางวัน
ชาวบ้านใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ชุมนุมขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน โดยอ้างว่ามีพฤติกรรมทุจริตเงินค่าอาหารกลางวันและสวมสิทธิ์นักเรียน เพื่อเบิกงบประมาณอาหารกลางวันนำไปใช้จ่ายส่วนตัว

วันนี้ (12 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและผู้ปกครองใน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายสมพร ญาติดอน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุไผ่ โดยอ้างว่ามีพฤติกรรมทุจริตเงินค่าอาหารกลางวันและมีการสวมสิทธิ์นักเรียน เพื่อเบิกงบประมาณอาหารกลางวันนำไปใช้จ่ายส่วนตัว

นางสมหมาย คำสูงเนิน ผู้ปกครองนักเรียน เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านบุไผ่เป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีนักเรียนกว่า 100 คน และได้รับเงินสนับสนุนค่าอาหารกลางวันจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ไทยสามัคคี ให้กับเด็กนักเรียนคนละ 20 บาทต่อวัน ที่ผ่านมาโรงเรียนไม่เคยเก็บค่าอาหารกลางวันกับผู้ปกครอง แต่หลังนายสมพรย้ายมารับตำแหน่ง มีการเก็บเงินค่าอาหารกลางวัน โดยจะอุดหนุนเฉพาะกับข้าว ส่วนข้าวจะขายให้นักเรียนถ้วยละ 5 บาท

นอกจากนี้ ยังพบว่า อบต.ไทยสามัคคี ได้อุดหนุนเงินอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนสัปดาห์ละ 24,000 บาท แต่แม่ครัวแจ้งว่าได้รับเงินค่าอาหารกลางวันเพียง 13,000 บาทเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาเคยร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมให้ตรวจสอบแต่ไม่มีความคืบหน้า

ขณะที่นางปัณฑารีย์ โชรัมย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จะนำข้อร้องเรียนเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัด และประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 3 ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง