เปิดตัว แอดมินเพจ Thai NavySEAL ที่แท้ภรรยา ผบ.หน่วยซีล

สังคม
13 ก.ค. 61
11:36
3,436
Logo Thai PBS
เปิดตัว แอดมินเพจ Thai NavySEAL ที่แท้ภรรยา ผบ.หน่วยซีล
เพจ ไทย เนวีซีล กลายเป็นเพจหลักที่สื่อมวลชนอ้างอิงข้อมูลในการช่วยเหลือ 13 ชีวิต และมีประชาชนติดตามเพจกว่า 1.8 ล้านคน ซึ่งแอดมินเพจนี้ คือ นาง ศศิวิมล อยู่คงแก้ว ภรรยาของ ผบ.หน่วยซีล

วันที่ 25 มิ.ย. ที่เพจ ไทย เนวีซีล (Thai NavySEAL) โพสต์ข้อความแรกเกี่ยวกับปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิต เพจนี้กลายเป็นเพจที่มีประชาชนติดตามและใช้เป็นข้อมูลอ้างอิง ซึ่งล่าสุด เปิดเผยแล้วว่า แอดมินเพจนี้ คือ คุณเอื้อย หรือ นางศศิวิมล อยู่คงแก้ว ภรรยาของพล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล

 

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กของ วาสนา นาน่วม นักข่าวสารทหาร โพสต์ภาพ พล.ร.ต.อาภากร หลังจบภารกิจถ้ำหลวง โดย พล.ร.ต.อาภากร เผยว่า

ผมเป็น ผบ. ใครๆ ก็ฟังผมหมด กลัวผมหมด แต่มีคนนึงที่ไม่กลัว คือ คุณเอื้อย ศศิวิมล ภรรยา ซึ่งถือว่าเป็นกำลังใจที่ดี คอยสนับสนุนตลอด และถ้าไม่ได้คุณเอื้อย คงไม่มาถึงวันนี้

ประสบการณ์ของนางศศิวิมล เคยขึ้น Everest Base Camp ร่วมภารกิจกับนักวิทยาศาสตร์ที่แอนตาร์กติก (Antarctic) และเกาะติดภารกิจที่ถ้ำหลวง รวมถึงเป็นแอดมิน เพจ Thai Navy Seal ที่รายงานภารกิจถ้ำหลวงทั้งภาษาไทยและอังกฤษตั้งแต่วันแรกจนวันที่หน่วยซีลกลับฐานทัพ

เพจ ไทย เนวีซีล เริ่มโพสต์แรกเช้าวันที่ 25 มิ.ย. โดยบอกว่าหน่วยซีลร่วมกันค้นหาตั้งแต่คืนวันที 24 มิ.ย. จากนั้นรายงานข้อมูลปฏิบัติการในถ้ำต่อเนื่อง จนกลายเป็นแหล่งข้อมูลที่สื่อใช้อธิบายลักษณะกายภาพในถ้ำเวลาต่อมา

 

นอกจากนี้ ยังเคยชี้แจงข่าวลือ เช่น โพสต์ วันที่ 27 มิ.ย. ที่ยืนยันว่ายังไม่พบ 13 ชีวิต ท่ามกลางข่าวลือว่าพบเด็กแล้ว และเป็นแหล่งข้อมูลยืนยัน จำนวนเด็กและเวลาที่เด็กแต่ละคนออกจากถ้ำด้วย

ตลอดปฏิบัติการ เพจ ไทย เนวี ซีล โพสต์คลิปเพียง 6 คลิป แต่ละคลิปมีผู้ชมในหลักล้านครั้ง เช่น คลิป “Hooyah… ทีมหมูป่า” ช่วงเวลาพบทีมหมูป่า มีผู้ชมกว่า 25 ล้านครั้ง และปัจจุบัน (13 ก.ค. 2561) มีผู้ติดตามกว่า 1.8 ล้านคน ผู้ถูกใจ กว่า 1.7 ล้านคน


ไม่เพียงแต่การนำเสนอข้อมูล แต่เพจยังช่วยลดความตึงเครียดของผู้ติดตามระหว่างปฏิบัติงาน เช่น นำกราฟฟิกจากแฟนคลับโพสต์ขอบคุณและให้กำลังใจซีล และ การโพสต์ภาพฝูงหมูป่า ระหว่างที่ทุกคนรอลุ้นในการพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ นอกจากนี้ยังเลือกใช้ข้อความโพสต์ สั้นกระชับ เข้าใจง่าย จึงทำให้มีการตอบรับในทางที่ดีและคำชื่มชมต่อปฏิบัติการของหน่วยซีล

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง