เพื่อนทหารเรือ ร่วมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ “จ่าแซม” ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ

สังคม
14 ก.ค. 61
10:21
10,720
Logo Thai PBS
เพื่อนทหารเรือ ร่วมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ “จ่าแซม” ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ
เพื่อนทหารเรือและเพื่อนในหมู่บ้าน ร่วมบวชหน้าไฟให้จ่าแซมในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ เพื่ออุทิศส่วนกุศลและตอบแทนความดีความเสียสละ ซึ่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของจ่าแซมโดยตลอด

วันนี้ (14 ก.ค.2561) สถานที่สำหรับจัดงานพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ของจ่าเอกสมาน กุนัน หรือจ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง ที่จะมีขึ้นในวันนี้ ณ เมรุชั่วคราว วัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ล่าสุดการจัดเตรียมสถานที่มีความพร้อมเกือบ 100 %

ลูกหลาน ญาติ และเพื่อนทหารเรือของ จ่าเอกสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ร่วมทำพิธีบวชหน้าไฟในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ โดยมีสามเณรร่วมบวชหน้าไฟจำนวน 18 รูป มีพระครูประภัสร์สิทธิคุณ เจ้าคณะอำเภอจตุรพักตรพิมานเป็นผู้ทำพิธี

การบวชหน้าไฟครั้งนี้ มีรุ่นน้องทหารเรือของ จ่าเอก สมาน ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดเชียงราย ร่วมพิธี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับจ่าเอกสมาน ขณะที่รุ่นพี่ร่วมหมู่บ้านก็ได้ร่วมพิธีบวชหน้าไฟเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อตอบแทนความดีความเสียสละ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของจ่าแซมโดยตลอด

ทั้งนี้ ภายในวัดมีหน่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช หรือค่าย ร.6 และโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมา มาตั้งจุดบริการมาให้บริการประชาชนที่มาร่วมงาน หากเจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถช่วยปฐมพยาบาลและส่งต่อได้ทันที

นอกจากนี้ยังมีทหารเรือจากหน่วยสงครามรบพิเศษ ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาคอยอำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบที่จัดงาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง