ครอบครัวสานความฝัน "น.ต.สมาน" ทำเกษตรพอเพียง

ภูมิภาค
14 ก.ค. 61
14:55
894
Logo Thai PBS
ครอบครัวสานความฝัน "น.ต.สมาน" ทำเกษตรพอเพียง
ครอบครัวสานต่อความฝันของ น.ต.สมาน กุนัน ที่ตั้งใจจะกลับทำการเกษตรแบบพอเพียงที่บ้านเกิด จ.ร้อยเอ็ด ในช่วงบั้นปลายชีวิต โดยอยากใช้ชีวิตแบบพอเพียง ตามรอยในหลวง รัชกาลที่ 9 และดูแลพ่อแม่


วันนี้ (14 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไก่งวงกว่า 300 ตัว ที่โตเต็มไว ภายในฟาร์มของ น.ต.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล ที่บ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เป็นน้ำพักน้ำแรงของ น.ต.สมาน และภรรยาที่นำเงินเก็บมาลงทุน โดยให้พ่อแม่ช่วยดูแลไว้เมื่อ 2 ปีก่อน

ลุงของ น.ต.สมาน เปิดเผยว่า ฟาร์มไก่งวง เป็นความฝันของหลานชาย โรงเรือนหลังนี้ น.ต.สมาน เป็นคนเลือกซื้ออุปกรณ์และสร้างเอง ซึ่งปกติหลานชายจะกลับบ้านเป็นประจำทุกเดือน เพื่อมาดูแลกิจการ และเดือนนี้ เขามีกำหนดกลับบ้านในช่วงนี้พอดี เพื่อมาขายไก่งวงด้วยตัวเอง

การทำเกษตรแบบพอเพียง และความตั้งใจ ที่อยากจะกลับมาดูแลพ่อแม่ในยามแก่เฒ่า ที่บ้านเกิด ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เป็นความตั้งใจของ น.ต.สมาน แม้ว่าวันนี้ น.ต.สมาน จะไม่สามารถสานต่อความฝันของตัวเองได้ แต่นางวลีพร กุนัน ภรรยาของ น.ต.สมาน ตั้งใจไว้ว่าจะสานต่อความฝันของสามีทั้งการทำเกษตรแบบพอเพียง และดูแลพ่อแม่แทน เพราะ น.ต.สมาน เป็นลูกชายคนเดียว

น.ต.สมาน กุนัน รับราชการในหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ตำแหน่งประจำชุดปฏิบัติการพิเศษที่4 กองรบพิเศษที่ 3 เป็นระยะเวลา 4 ปี ก่อนจะสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงานของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งตลอดชีวิตการทำงาน น.ต.สมาน ยังคงทำหน้าที่จิตอาสา จนวาระสุดท้าย ซึ่งทำให้ครอบครัวภูมิใจในตัววีรบุรุษคนนี้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เพื่อนทหารเรือ ร่วมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ “จ่าแซม” ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ 

ชาวร้อยเอ็ดร่วมวิ่งสดุดี “จ่าแซม” ฮีโร่ถ้ำหลวง มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว 

ศิลปินเชียงราย "ปั้นหุ่น-วาดภาพ" ฮีโร่ถ้ำหลวง

รมว.สธ เผย ทีมหมูป่ากลับบ้านได้ 19 ก.ค.นี้

รพ.เชียงรายฯ เผยคลิปหมูป่า 13 คน รายงานผลสุขภาพ-อาหารที่อยากกิน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง