ย้าย ผอ.สนง.เจ้าท่าฯ สาขาภูเก็ต เหตุเรือ "ฟีนิกซ์" ล่ม

ภูมิภาค
14 ก.ค. 61
19:13
1,099
Logo Thai PBS
ย้าย ผอ.สนง.เจ้าท่าฯ สาขาภูเก็ต เหตุเรือ "ฟีนิกซ์" ล่ม
กรมเจ้าท่า สั่งย้ายผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค สาขาภูเก็ต และตั้งคณะกรรมการสอบทางวินัยกรณีเรือฟีนิกซ์ล่ม มีผู้เสียชีวิต กว่า 40 คน ว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ส่วนเจ้าของเรือฟีนิกซ์เข้ามอบตัวตำรวจแล้ว หลังศาลออกหมายจับ

วันนี้ (14 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สอบปากคำ น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซี บลูดรีม จำกัด เจ้าของเรือฟีนิกซ์ล่มในทะเล จ.ภูเก็ต หลังเข้ามอบตัวตำรวจ ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า นอกจากเจ้าของเรือถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ในส่วนค่าเสียหายและค่าชดเชยผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุเรือล่ม พบว่าบริษัทเรือยังไม่ดำเนินการแต่อย่างใด จึงเร่งรัดบริษัทเรือประสานบริษัทประกันภัย จ่ายเงินประกันผู้ประสบภัยโดยด่วน ส่วน น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซี บลูดรีม จำกัด เจ้าของเรือ จะเป็นนอมินีให้ต่างชาติหรือไม่ ตำรวจต้องสอบสวน และหาหลักฐานเพิ่มเติม

ด้านกรมเจ้าท่า มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค สาขาภูเก็ต ออกจากพื้นที่ และตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยกรณีเรือฟีนิกซ์ล่มว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หลังปล่อยเรือออกจากท่า และ
จำนวนนักท่องเที่ยวไม่ตรงกับเอกสาร และปล่อยให้เรือฟีนิกซ์ต่อเรือได้รับอนุญาต และจัดทำพิมพ์เขียวต่อเรือครบสมบูรณ์ตามกฎหมายหรือไม่

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง