"รักเธอตลอดกาล ฮีโร่ของฉัน" ข้อความจากใจภรรยาจ่าแซม

สังคม
15 ก.ค. 61
12:33
5,632
Logo Thai PBS
"รักเธอตลอดกาล ฮีโร่ของฉัน" ข้อความจากใจภรรยาจ่าแซม
นางวลีพร กุนัน ภรรยา น.ต.สมาน หรือจ่าแซม บอกเล่าความรู้สึกผ่านหนังสือที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ เผยจ่าแซมเป็นคนโรแมนติก เป็นกบใจดีที่ทุกคนรัก พร้อมลงท้าย "คิดถึงเสมอ แม้ไม่ได้เจออีก แต่จะอยู่เสมอในใจตลอด ฮีโร่ของฉัน"

วันนี้ (15 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม ที่บ้านเกิด จ.ร้อยเอ็ด มีการแจกของที่ระลึกให้ผู้ที่มาร่วมงาน โดยหนึ่งในนั้น คือหนังสือที่ระลึกที่บันทึกเรื่องราวและภาพประทับใจตลอดช่วงชีวิตของ น.ต.สมานไว้ รวมทั้งเป็นหนังสือถ่ายทอดความรู้สึกจากใจคนใกล้ชิด น.ต.สมานในวันที่ฮีโร่ถ้ำหลวงอยู่บนฟ้า


ความรู้สึกที่มีต่อ จ่าแซม ฮีโร่ถ้ำหลวง ของนางวลีพร กุนัน ภรรยาของ น.ต.สมาน ได้ถูกบันทึกไว้ในหน้าหนึ่งของหนังสือที่ระลึก โดยระบุว่า จากวันแรกที่พบกัน เธอคือผู้ชาย...เธอเป็นกบที่ใจดี แต่หน้าดุเป็นเหมือน...ตั้งแต่คบกันมา .... เธอเป็นคนบอกไม่ฟัง หรือดื้อเงียบ แต่เวลาได้รับมอบหมายให้ทำอะไร เป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่น และพี่อั๋นเป็นคนที่น่ารัก เป็นคนรักพี่รักน้องให้ความจริงใจกับทุกคนกับคนรอบข้าง และเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนกับทุกคนที่รู้จัก พี่อั๋นเป็นเพื่อนเข้ากับคนได้ง่าย เป็นคนโรแมนติก ครั้งนี้ก็เป็นพูดไม่รู้เรื่องบ้าง แต่กับคนที่ได้รู้จักรักกันทุกคน ญาติรักพี่อั๋นทุกคน 

รักและคิดถึงเสมอ แม้ไม่ได้เจออีก แต่จะอยู่เสมอในใจตลอด เราจะอยู่กันไปแบบนี้เหมือนที่เราเคยอยู่ด้วยกัน เธอคือผู้ที่ไม่เหมือนใคร เธอคือหนึ่งเดียวในโลก ฮีโร่ของฉัน รักเธอตลอดกาล 

แม้การเสียชีวิตของ น.ต.สมานจะผ่านมานานเกือบ 10 วัน แต่ความอาลัยและคิดถึงของทุกคนยังคงไม่จางหาย และจะคงอยู่ต่อไปตลอดกาล

ทั้งนี้ นางวลีพร และครอบครัว จะช่วยกันเก็บอัฐิ น.ต.สมาน ก่อนนำเถ้ากระดูกไปลอยอังคารที่แม่น้ำชีในวันนี้ และหลังครบ100 วัน จะนำอัฐิไปลอยอังคาร ที่แม่น้ำโขง จ.นครพนม โดยจะแบ่งอัฐิไว้อีกส่วนเพื่อเก็บไว้ที่วัด ให้ครอบครัวและประชาชนที่ศรัทธาใน น.ต.สมานได้มาแสดงความไว้อาลัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง