น้ำท่วม-ดินถล่มญี่ปุ่น เสียชีวิตพุ่ง 217 คน

ต่างประเทศ
16 ก.ค. 61
06:39
3,828
Logo Thai PBS
น้ำท่วม-ดินถล่มญี่ปุ่น เสียชีวิตพุ่ง 217 คน
สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่น เผยยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม เพิ่มขึ้นเป็น 217 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ 70,000 นาย เดินหน้าค้นหาผู้สูญหาย ท่ามกลางซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือน

วันนี้ (16 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 70,000 นาย ยังเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายกว่า 20 คนในจังหวัดฮิโรชิมา หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ภาคตะวันตกของประเทศ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม

ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายเป็นไปอย่างยากลำบากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากโคลนถล่มสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้างกว่า 1 กิโลเมตร รวมทั้งมีซากอาคารบ้านเรือนและต้นไม้ที่หักโค่นกีดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้เพิ่มสูงถึง 217 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไปถึง 118 คน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญหลายสำนัก มองว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เนื่องจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุ ไม่สามารถอพยพหนีน้ำขึ้นไปบนหลังคาบ้านได้ทัน ซึ่งถือเป็นภัยธรรมชาติครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 36 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง