ทีมหมูป่า 13 คน ออกจากโรงพยาบาลเย็นวันนี้

สังคม
18 ก.ค. 61
06:35
6,201
Logo Thai PBS
ทีมหมูป่า 13 คน ออกจากโรงพยาบาลเย็นวันนี้
ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน เตรียมออกจากโรงพยาบาลเร็วขึ้น 1 วัน ในช่วงเย็นวันนี้ เนื่องจากทุกคนมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง และแพทย์ให้ยาปฏิชีวนะครบทั้ง 7 วันแล้ว ในรายการเดินหน้าประเทศไทยจะมีการถ่ายทอดสด และแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึงกรณีทีมหมูป่า 13 คน ที่จะออกจากโรงพยาบาลในวันนี้ (18 ก.ค.) เนื่องจากทุกคนสุขภาพแข็งแรงดี ทั้งร่างกายและจิตใจ แพทย์ให้ยาปฏิชีวนะครบทั้ง 7 วันแล้ว จึงเลื่อนวันกลับให้เร็วขึ้น จากนั้นจะแถลงขอบคุณทุกหน่วยงานและตอบคำถามสื่อมวลชนที่โรงยิม โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ในเวลา 18.00 น. โดยมีหน่วยซีล พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน แพทย์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมแถลงข่าวส่วนคำถามนั้นเน้นย้ำการไม่ซ้ำเติมจิตใจเพราะทุกคนเป็นผู้ประสบภัยที่ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดภัยพิบัติ

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การจัดรายการพิเศษเดินหน้าประเทศไทย จะใช้เวลา 45 นาที ให้ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ได้สื่อสารกับคนไทยทั้งประเทศ มีสถานีโทรทัศน์ช่องเอ็นบีที ช่อง 5 ช่อง 9 อสมท.จะร่วมถ่ายทอดสดตั้งแต่ต้นจนจบ ส่วนสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นๆ ขึ้นอยู่กับความสะดวก ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้พบกับทีมหมูป่าอะคาเดมีอย่างเป็นทางการก่อนออกจากโรงพยาบาลและกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

ขณะที่จะมีการส่งคำถามล่วงหน้าให้นักจิตวิทยาร่วมพิจารณาความเหมาะสม โดยมีพิธีกรสัมภาษณ์แทนในบรรยากาศแบบพูดคุยร่วมกับทีมหมูป่าอะคาเดมี ล่าสุดมีผู้สื่อข่าวทั้งไทยและต่างประเทศส่งคำถามมากว่า 100 ข้อ ให้กับทีมประชาสัมพันธ์ของศูนย์ ศอร. ประเด็นส่วนใหญ่ คือ การเอาตัวรอดในระหว่างติดอยู่ในถ้ำ

ขณะที่สำนักข่าว CNN ต้องการทราบความรู้สึกของทีมหมูป่าฯ ที่มีคนทั่วโลกคอยติดตามเรื่องราว และ การเรียนรู้การทำสมาธิในถ้ำ

สำนักข่าว BBC อยากให้เล่าถึงช่วงเวลาที่พบกับทีมประดาน้ำอังกฤษครั้งแรก และได้พูดภาษาอังกฤษ รวมถึงจะตอบรับการเชิญไปเยือนสนามฟุตบอลของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง