"ณรงค์ศักดิ์" ตรวจไฟไหม้ตึกอุบัติเหตุ รพ.พะเยา

ภูมิภาค
18 ก.ค. 61
12:31
4,612
Logo Thai PBS
"ณรงค์ศักดิ์" ตรวจไฟไหม้ตึกอุบัติเหตุ รพ.พะเยา
ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ตรวจเหตุไฟไหม้โรงพยาบาลพะเยา พบอาคารเสียหายเล็กน้อย เป็นห้องเก็บเอกสารข้อมูล กำลังเร่งกู้ระบบคอมพิวเตอร์ คาด 1-2 วันจะใช้งานได้ปกติ ด้านตำรวจ เร่งตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้

วันนี้ (18 ก.ค.2561) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 พะเยา เข้าตรวจสอบเหตุไฟไหม้ ที่ตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลพะเยาเมื่อคืนวานนี้ (17 ก.ค.) โดยพบเป็นห้องเก็บเอกสาร บนชั้น 4 ทำให้ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากตัวอาคาร ก่อนสามารถควบคุมเพลิงได้ภายในเวลา ประมาณ 30 นาที

พบว่า มีความเสียหายกับเอกสารเพียงชั้นเดียว แต่ได้ส่งผลกระทบกับการให้บริการผู้ป่วย เนื่องจากแพทย์ต้องซักประวัติคนไข้ด้วยตัวเองอย่างละเอียด ขณะเดียวกัน ต้องเร่งกู้ข้อมูลจากระบบคอมพิวเตอร์ คาดว่า ภายใน 1-2 วัน จะใช้งานได้ตามปกติ และวันนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยังคงปิดกั้นพื้นที่ อาคารอุบัติเหตุของโรงพยาบาลพะเยา

ผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพะเยา เตรียมเข้าตรวจสอบโครงสร้างว่า ได้รับกระทบจากเพลิงไหม้หรือไม่ เช่นเดียวกับ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เตรียมเข้าตรวจสอบสาเหตุ ซึ่งคาดว่า จะรู้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง