ตอบแทนความดี “นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย” มอบโล่-ประกาศนียบัตร

สังคม
20 ก.ค. 61
17:22
11,767
Logo Thai PBS
ตอบแทนความดี “นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย” มอบโล่-ประกาศนียบัตร
ชาวตำบลท่าศาลา จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีมอบโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ ให้นายสุรทิน ชัยชมพู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย เพื่อตอบแทนคุณความดีในภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี จากถ้ำหลวง-ขุมน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

วันนี้ (20 ก.ค.2561) นักเรียนโรงเรียนเกษียณวัยและชาวตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ นำพวงมาลัยดอกไม้สดและดอกกุหลาบ มอบให้นายสุรทิน ชัยชมพู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย ที่เดินทางมารับมอบโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติจากนายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่

หลังนายสุรทิน เป็นหนึ่งในทีมงานผู้ปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี จากถ้ำหลวง-ขุมน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ด้วยการขุดเจาะน้ำบาดาลเพื่อระบายน้ำออกจากถ้ำหลวงฯ จนสามารถช่วยเหลือเด็กและโค้ชรวม 13 ชีวิต ออกจากถ้ำได้สำเร็จ

ครั้งหนึ่งในชีวิตผม ไม่คาดคิดว่าจะได้ไปช่วยและเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตอนนั้นหวังว่าจะทำยังไงให้น้องๆ ออกมา ทำยังไงก็ได้ ให้ออกมาเร็วที่สุด ถ้าเราช้าเกินไป 4-5 วัน มันมีความหมายของคำว่ารอ นายสุรทิน กล่าว

นายสุรทิน ชัยชมพู เป็นหนึ่งในผู้อาสาเข้าไปช่วยทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ที่ทุ่มเทกำลังช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี จนสร้างความประทับใจแก่ประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาพโคลนที่เปื้อนทั่วร่างกาย รวมทั้งคำพูดที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า "ค่าจ้าง คือ ชีวิตเด็กทั้ง 13 คน"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง