ดีเดย์ 1 ส.ค.นี้ เลี้ยงขอบคุุณ “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” ช่วยทีมหมูป่า

สังคม
22 ก.ค. 61
17:52
1,185
Logo Thai PBS
ดีเดย์ 1 ส.ค.นี้ เลี้ยงขอบคุุณ “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” ช่วยทีมหมูป่า
“สุวพันธุ์” เตรียมเชิญผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่ายไปจนถึงเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำจากถ้ำหลวง กว่า 10,000 คน เข้าร่วมงาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” เพื่อขอบคุณทุกคนที่เสียสละ อดทน ช่วยทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำได้สำเร็จ ในวันที่ 1 ส.ค.นี้

วันนี้ (22 ก.ค.2561) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจัดงานขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับภารกิจการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติภารกิจด้วยความเสียสละ อุทิศตนจนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

โดยงานขอบคุณในครั้งนี้จะมีขึ้นในวันที่ 1 ส.ค.2561 เวลา 18.00 – 21.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต ภายใต้ชื่องานว่า “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” “United as One” สื่อความหมายถึง ความสำเร็จอันเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจจากทุกภาคส่วนที่มุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ด้วยศักยภาพที่ตนมีอย่างเต็มกำลังความสามารถ เสียสละทุกสิ่งอย่าง อุทิศตน ทุ่มเท อดทน สมัครสมานสามัคคี โดยไม่มีเส้นแบ่งของเชื้อชาติ ศาสนา และอาชีพ นอกจากนี้ยังสื่อถึงความผูกพันความเป็นหนึ่งเดียวกัน ตั้งแต่สถาบันพระมหากษัตริย์จนถึงประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่อยู่ใต้ร่มพระบารมี

สำหรับ​การจัดงานครั้งนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้รัฐบาลใช้พระลานพระราชวังดุสิตเป็นสถานที่จัดงาน อีกทั้งพระราชทานอาหารเลี้ยงผู้ร่วมงานร่วมกับรัฐบาลด้วย 

นอกจากนี้รัฐบาลได้ขอพระราชทานพระราชานุญาต อัญเชิญพระราชกระแสทรงขอบใจของ 2 พระองค์ ที่ทรงพระราชทานเมื่อวันที่ 4 ก.ค. และ วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อจัดทำเป็นสำเนาแผ่นการ์ดฉบับภาษาไทยและอังกฤษ สำหรับพระราชทานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นสิริมงคลแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ โดยจะมีพิธีรับพระราชทานเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันที่จัดงาน

ทั้งนี้ รัฐบาลจะเชิญผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งเชิญเอกอัครราชทูต ผู้ช่วยทูตของประเทศต่างๆ ผู้มีส่วนร่วมสนับสนุนทุกด้าน เกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำออกจากถ้ำ สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมงานขอบคุณดังกล่าว รวมประมาณ 10,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง