"ทีมหมูป่า" บวช 9 วัน ณ วัดสูงสุดบนดอยนางนอน

สังคม
24 ก.ค. 61
10:50
3,922
Logo Thai PBS
"ทีมหมูป่า" บวช 9 วัน ณ วัดสูงสุดบนดอยนางนอน
ครอบครัวทีมหมูป่าเลือกบรรพชาอุปสมบทที่วัดพระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่ในจุดสูงสุดบนดอยนางนอน สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อันเก่าแก่ของล้านนา และเป็นสถานที่เลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชนไทยและเมียนมา โดยบวชรวม 9 วัน ลาสิกขาวันที่ 4 ส.ค.2561

วันนี้ (24 ก.ค.2561) เวลาประมาณ 09.00 น. ทีมหมูป่าอะคาเดมีเข้าร่วมพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และกราบสักการะพระธาตุดอยเวา บริเวณหน้าพระธาตุดอยเวา โดยมีพระประยุติเจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวาเป็นประธานในพิธี จากนั้นได้ร่วมกันห่มผ้าพระธาตุเพื่อน้อมบูชาพระเกศาธาตุขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ประดิษฐาน ณ พระธาตุแห่งนี้

ทีมหมูป่าอะคาเดมี 12 คน กราบทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และภาพนาวาตรี สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลนอกราชการ ตั้งจิตอธิษฐานน้อมบุญกุศลก่อนจะเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบท ที่วัดพระธาตุดอยตุงในวันพรุ่งนี้

 

พระประยุติเจติยานุการ กล่าวว่า สำหรับพิธีบรรพชาอุปสมบทในวันพรุ่งนี้ พิธีจะเป็นไปด้วยความเรียบง่าย สงบ งดการละเล่น มีการจัดขบวนแห่พร้อมเครื่องสักการะแบบล้านนา อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากวัดน้อยดอยตุงไปยังวัดพระธาตุดอยตุง ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ทีมหมูป่าอะคาเดมี 12 คน จะจำวัดที่วัดพระธาตุดอยเวา เพื่อศึกษาธรรมตามแบบแผน ก่อนจะลาสิกขาในวันที่ 4 ส.ค.2561 รวมบวชทั้งหมด 9 วัน

 

วัดพระธาตุดอยตุง ไทย-เมียนมา

พระรัตนมุนี รักษาการเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย และพระอุปัชฌาย์ในพิธีบรรพชาอุปสมบท กล่าวว่า ครอบครัวหมูป่าตั้งใจเลือกที่จะบรรพชาอุปสมบทที่วัดพระธาตุดอยตุง เพราะที่วัดแห่งนี้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พระรากขวัญเบื้องซ้าย หรือกระดูกไหปลาร้า ปูชนียสถานที่พุทธศาสนิกชนทั้งไทยและเมียนมาเลื่อมใสศรัทธา เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อันเก่าแก่ของล้านนา และเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในจุดสูงสุดบนดอยนางนอน ซึ่งเป็นดอยที่ทีมหมูป่าเข้าไปติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ทีมหมูป่าอะคาเดมี 12 คน ปลงผมบวชวันนี้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง