1 ส.ค. บขส.ดีเดย์ย้ายรถตู้จากหมอชิต 2 ไปใต้ทางด่วน

สังคม
25 ก.ค. 61
06:58
3,344
Logo Thai PBS
1 ส.ค. บขส.ดีเดย์ย้ายรถตู้จากหมอชิต 2 ไปใต้ทางด่วน
ดีเดย์ 1 ส.ค. ย้ายจุดจอดรถตู้จากหมอชิต 2 ไปยังจุดจอดแห่งใหม่ บริเวณใต้ทางด่วน ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)ตามมติของคณะกรรมการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ

หลังมีการหารือร่วมกับคณะกรรมการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะถึงการย้ายรถตู้โดยสารจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 ไปยังสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) บริเวณใต้ทางด่วน ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ระบุว่าในวันที่ 1 สิงหาคม 2561 จะสามารถย้ายผู้ประกอบการรถตู้ไปออกรถที่สถานีเดินรถแห่งใหม่ได้ทั้งหมด ตามมติของคณะกรรมการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ ในการให้บริการรถตู้ที่สถานีแห่งใหม่ บขส.ประเมินว่าจะมีเที่ยวรถวิ่งให้บริการวันละ 2,900 เที่ยว

ส่วนการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดเข้าพรรษาและวันหยุดชดเชยวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 27 - 30 ก.ค.2561 บขส. ประเมินว่า จะมีประชาชนต้องการเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดเพิ่มขึ้น แต่ในปริมาณไม่มากจึงจัดรถโดยสารรองรับจากปกติวันละ 5,000 เที่ยว เป็นเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 40 หรือประมาณ 2,000 เที่ยว เชื่อว่าจะเพียงพอต่อความต้องการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง