ไทยระดมความช่วยเหลือ เหตุเขื่อนแตกใน สปป.ลาว

ภัยพิบัติ
27 ก.ค. 61
15:12
1,422
Logo Thai PBS
ไทยระดมความช่วยเหลือ เหตุเขื่อนแตกใน สปป.ลาว
หน่วยงานต่างๆ ของไทยระดมความช่วยเหลือกรณีเหตุอุทกภัยแขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ป่วย 25 คน ที่ติดค้างอยู่ที่หมู่บ้านชนบท

วันนี้ (27 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบิน C 130 กองทัพอากาศไทย เที่ยวบินที่ 5 และเที่ยวบินที่ 6 นำส่งถุงยังชีพประทานของมูลนิธิเพื่อพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย บรรจุอาหาร ผ้าห่ม ไฟฉาย จำนวน 1,000 ชุด น้ำหนักรวม 20 ตัน ถึงสนามบินปากเซ แล้ว โดยเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ พร้อมด้วยนายบุนเลิด ไชยปัด รองหัวหน้าแผนกต่างประเทศ แขวงจำปาสักและคณะ รอรับที่สนามบินฯ ส่วนเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต เป็นผู้แทนส่งมอบเครื่องยังชีพของรัฐบาล (กระทรวงมหาดไทย) ซึ่งลำเลียงโดยเครื่องบิน C 130 กองทัพอากาศไทย เที่ยวบินที่ 3 และเที่ยวบินที่ 4 ถึง สปป.ลาว เมื่อวานนี้ แก่เจ้าแขวงอัตตะปือ

 

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย-กู้ชีพ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้ารายงายตัวกับเจ้าเมืองสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว และนายทหารที่ดูแลการปฏิบัติงานในพื้นที่เกิดเหตุ ณ ศูนย์ประสานและสั่งการ บริเวณโรงเรียนสะหนามไซ โดยได้รับคำสั่งให้นำรถยกสูง 3 คัน มุ่งหน้าหมู่บ้านชนบท (จุดเขื่อนแตก) ระยะทางจากจุดคัดกรอง 16 กิโลเมตร เพื่ออพยพประชาชน ซึ่งเป็นผู้ป่วยจำนวน 25 คน ออกมาทำการรักษา และอีกทีมกำลังเตรียมเรือไปอพยพประชาชนทางน้ำ ส่วนที่ศูนย์ประสานและสั่งการ เร่งจัดตั้งโรงครัวประกอบอาหารเพื่อแจกจ่ายต่อไป

 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

น้ำใจชาวเมืองปากซอง ระดมช่วยผู้ประสบภัยเขื่อนแตก

กาง EIA “เซเปียน” ไร้แผนประเมินความเสี่ยงฉุกเฉินเขื่อนแตก

กู้ภัยไทยช่วยชาวลาว 13 ชีวิต ติดเกาะนาน 4 วัน

คาดยอดผู้เสียชีวิตเขื่อนแตกในลาวสูงถึง 300 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง