"คนไทยชุดสุดท้าย" ลงจากภูเขาไฟรินจานีแล้ว

ภัยพิบัติ
31 ก.ค. 61
07:37
732
Logo Thai PBS
"คนไทยชุดสุดท้าย" ลงจากภูเขาไฟรินจานีแล้ว
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ยืนยันไม่มีคนไทยตกค้างบนภูเขาไฟรินจานี โดยกลุ่มคนไทยชุดสุดท้ายลงจากภูเขาไฟแล้วทั้งหมด 216 คน เตรียมหารือวางแผนช่วยนักท่องเที่ยวเดินทางกลับไทย

วันนี้ (31 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา แจ้งสถานการณ์การติดตามและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวไทยที่ติดอยู่บริเวณภูเขาไฟรินจานี เกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย โดยตั้งแต่เวลา 19.00 น. วานนี้ นักท่องเที่ยวไทยที่ติดค้างได้ลงมาจากภูเขาไฟรินจานีแล้วทั้งหมด 216 คน ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา หรือ สอท.ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย และ เจ้าหน้าที่สำนักงานท่องเที่ยว จ.นูซาเต็งการาตะวันตก และกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางลงมาเป็นชุดสุดท้าย ว่าไม่มีคนไทยติดค้างอยู่บนภูเขาไฟฯ แล้ว

ทั้งนี้ จากการพูดคุยและสอบถามนักท่องเที่ยวไทยมีสภาพจิตใจและขวัญกำลังใจดี แต่บางคนมีอาการอ่อนเพลียจากการเดินทางบ้าง ขณะที่มีนักท่องเที่ยวไทย 3 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้น ปลอดภัยแล้วทั้ง 3 คน

ขณะที่นักท่องเที่ยวไทยบางส่วน บริษัททัวร์ได้พาไปยังที่พักเพื่อรอเดินทางกลับ ประเทศไทยตามกำหนด สำหรับนักท่องเที่ยวไทยอีกส่วนที่ไม่มีโรงแรมที่พัก หรือไม่สามารถขึ้นเครื่องตามกำหนดเดิมได้นั้น ได้เดินทางเข้าพักที่โรงแรม Lombok Raya เกาะลอมบอกที่ สอท.จัดเตรียมไว้ 

ขณะนี้ สอท.ได้หารือกับเกี่ยวกับแผนและกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยของผู้ที่พลาดเที่ยวบินกลับประเทศและเตรียมรถ รับ-ส่งสนามบิน สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับประเทศไทย เบื้องต้น มีนักท่องเที่ยวไทยที่กำหนดเดินทางกลับวันนี้  ประมาณ 30 คน นอกจากนี้ สอท.ยังได้ตั้งโต๊ะประสานงานที่โรงแรม Lombok Raya เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวไทย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

แผ่นดินไหวอินโดฯ 150 คนไทยติดบนเขา

กต.เร่งช่วย 304 คนไทยติดเขารินจานี -ทุกคนปลอดภัย

"ลอมบอก" เมืองท่องเที่ยวบนวงแหวนไฟ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง