ตำรวจส่งศพหญิง 19 ปี ชันสูตรรอบ 2 ที่นิติเวช

อาชญากรรม
31 ก.ค. 61
18:26
794
Logo Thai PBS
ตำรวจส่งศพหญิง 19 ปี ชันสูตรรอบ 2 ที่นิติเวช
พ่อของหญิงสาววัยรุ่นที่เสียชีวิต กรณีตกรถเทเลอร์ไม่เชื่อลูกเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เดินหน้าหาข้อมูลให้ตำรวจ ขณะที่วันนี้ รอง ผบ.ตร. และ ตำรวจกองปราบฯ เข้าสอบปากคำแพทย์ที่ชันสูตรศพ และให้นำศพส่งชันสูตรรอบที่ 2 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา

วันนี้ (31 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บิดาและมารดา ของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตปริศนาจากการตกรถเทรนเลอร์ พร้อมกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม และตำรวจภูธรภาค 1 เข้าสอบปากคำ และรับผลเวชระเบียนการรักษาจากแพทย์ที่โรงพยาบาลปทุมธานี ที่ทำการรักษา น.ส.นรีกานต์ ก่อนเสียชีวิต

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า หลังจากแพทย์ได้สอบปากคำและได้รับทราบผลการชันสูตรเบื้องต้นจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร กระทรวงยุติธรรมแล้วว่าเป็นการถูกทำให้เสียชีวิต แต่ผลอย่างละเอียดแพทย์ยังไม่รายงานมา ทำให้วันนี้ต้องส่งศพไปให้สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชันสูตรการเสียชีวิตเป็นรอบที่ 2 เพื่อให้ผลออกมาได้เร็วขึ้น คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จึงจะทราบผลโดยละเอียด

ขณะที่การรักษานางสาวนรีกานต์ หลังจากได้รับตัวส่งต่อมาจากโรงพยาบาลการุณเวช พบว่ามีอาการบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะที่ศีรษะมีรอยทุบคล้ายกับค้อน 2 ครั้ง ทำให้กะโหลกยุบ และมีเลือดคั่งในสมอง แพทย์พยายามจะผ่าตัดช่วยชีวิตแต่มีความเสี่ยงสูงเท่ากัน ญาติจึงตัดสินใจไม่ผ่าตัด สำหรับเสื้อผ้าและชุดชั้นในของผู้เสียชีวิต ขณะนี้ยังหาไม่เจอ ซึ่งทางโรงพยาบาลบอกว่าได้ส่งมอบให้กับญาติไปแล้ว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบแพทย์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อเข้าสอบปากคำแพทย์ที่ชันสูตรพลิกศพของ น.ส.นรีกานต์ แม้พบว่าผลชันสูตรยังไม่แล้วเสร็จ แต่ข้อมูลที่ได้เบื้องต้นพบว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีซึ่งมีแนวโน้มว่ารูปคดีจะมีการเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกันได้สั่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจภูธรบางปะอิน และตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมตรวจสอบคดีให้รอบด้านรวมถึงประเด็นการค้ามนุษย์ หลังทางครอบครัวตั้งข้อสังเกตว่านางสาวเป็ด เพื่อนผู้เสียชีวิต และแฟนหนุ่ม มีพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นแม่เล้า หลอกลวงหญิงสาวไปกับคนขับรถเทรนเลอร์เพื่อค้าบริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง