แจ้งข้อหาเพิ่ม "อ็อฟ" เจตนาฆ่า "หญิง"

อาชญากรรม
1 ส.ค. 61
18:21
1,307
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาเพิ่ม "อ็อฟ" เจตนาฆ่า "หญิง"
"ศรีวราห์" สั่งแจ้งข้อหาเพิ่ม "อ็อฟ" คนขับรถเทรลเลอร์เจตนาฆ่า "น้องหญิง" หลังมีพยานหลักฐานที่น่าเชื่อว่าผู้เสียชีวิตถูกฆาตกรรม ยังไม่พบปมฆ่ามนุษย์

วันนี้ (1 ส.ค.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยหลังการประชุมร่วมพนักงานสอบสวน คดีการเสียชีวิตของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ หญิง ว่า ขณะนี้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ มาตรวจพิสูจน์และวิเคราะห์หาข้อเท็จจริงจนน่าเชื่อได้ว่า น.ส.นารีกานต์ ถูกฆาตกรรมและผู้ต้องสงสัย คือ นายอ็อฟ ผู้ที่อยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย ซึ่งวันนี้พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหากับนายอ็อฟ เพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ฆ่าคนตายโดยเจตนา

 

 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งติดตามพยานหลักฐานอื่นมาประกอบสำนวนคดีให้ครบถ้วนสมบูรณ์ด้วย เช่น เสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตบางชิ้นหายไปก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนผลการชันสูตรยังไม่มีผลอย่างเป็นทางการจาก สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉิลมพระเกียรติ เพราะตามปกติต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ทั้งนี้หลังจากผลอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว หากชัดเจนในทุกประเด็นสงสัยทางคดีก็ไม่มีความจำเป็นต้องผ่าชันสูตรซ้ำ

ส่วน น.ส.เป็ด และนายท็อป ยังอยู่ในฐานะพยานการสอบสวนขณะนี้นอกจากข้อมูลในคืนวันเกิดเหตุ ยังไม่พบประเด็นอื่นรวมถึง การค้ามนุษย์ยังไม่พบข้อบ่งชี้ว่ามีการ ซื้อ ขาย บริการทางเพศ

ด้านนายสุบิน ยาวิราช พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พอใจที่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานและผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จนสามารถนำมาให้ตำรวจพิจารณาแจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุได้ สำหรับพิธีศพของลูกสาวจะทำพิธีฌาปนกิจก็ต่อเมื่อคดีคลี่คลาย และได้รับความเป็นธรรมจะดำเนินการนำศพลูกสาว ไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีการทางศาสนา

 

ไขปมคดี "น้องหญิง" ทำไมถึงให้น้ำหนักถูกฆาตกรรม

จากกรณีคดีอุบัติเหตุตกรถได้รับบาดเจ็บ และภายหลังเสียชีวิต กำลังจะกลายเป็นคดีฆาตกรรม ซึ่งญาติไม่ปักใจเชื่อตั้งแต่แรก คดีนี้มีข้อสงสัยอย่างไรบ้าง

ข้อสงสัยแรก สภาพศพน้องหญิงกะโหลกศีรษะแตก สมองบวม สภาพร่างกายขณะถูกนำส่งโรงพยาบาลไม่เลอะดินทรายแต่เสื้อผ้าเปียกน้ำ โดยนายสุรพล ดาราคำ(อ๊อฟ) คนขับรถเทรลเลอร์ บอกว่า น้องหญิงโดดลงจากรถเองและได้รับบาดเจ็บจึงนำส่งโรงพยาบาล แต่ผลการชันสูตรศพพบว่าศีรษะที่แตกเพราะถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอย ซึ่งสอดคล้องกับการที่พบค้นและท่อแป๊ปเหล็กในรถเทรลเลอร์

ข้อสงสัยที่ 2 เพื่อนน้องหญิงให้ข้อมูลว่า น้องหญิงโทรหาขณะอยู่บนรถและร้องไห้บอกว่ากลัว ซึ่งประเด็นนี้นายอ๊อฟอ้างว่าได้ยินน้องหญิงโทรหาเพื่อนและร้องให้แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

ข้อสงสัยที่ 3 ตำรวจตรวจจีพีเอสของรถเทรลเลอร์พบว่าจอดตรงใกล้จุดเกิดเหตุนาน 7 นาที และจุดนี้สัญญาณโทรศัพท์น้องหญิงขาดการติดต่อ จุดนี้นายอ๊อฟอ้างว่าลงไปปัสสาวะข้างทาง

ข้อสงสัยที่ 4 น.ส.เป็ด ซึ่งเป็นคนชักชวนน้องหญิงไปเที่ยวสถานบันเทิง แต่ตอนกลับไม่ได้เรียกแท็กที่ให้น้องหญิงแต่ให้ไปกับนายอ๊อฟ โดยอ้างว่ารอแท็กซี่แล้วไม่มาเลยให้นายอ๊อฟไปส่งน้องหญิงแทน ซึ่งขณะนี้ตำรวจกันตัว น.ส.เป็ด และแฟนหนุ่ม เป็นพยานและเก็บไว้ในเซฟเฮ้าส์

และปมสุดท้าย คือ กางเกงในที่หายไปซึ่งนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เข้ามาช่วยเหลือพ่อแม่น้องหญิง ที่อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการสอบสวนของตำรวจตั้งแต่แรก เปิดเผยว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่พบ และเชื่อว่าเป็นหลักฐานสำคัญในคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจส่งศพหญิง 19 ปี ชันสูตรรอบ 2 ที่นิติเวช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง