บุกค้นบ้านคนบงการคดีฆ่าชายหญิงบริเวณเขาชีจรรย์

อาชญากรรม
2 ส.ค. 61
06:40
578
Logo Thai PBS
 บุกค้นบ้านคนบงการคดีฆ่าชายหญิงบริเวณเขาชีจรรย์
ความคืบหน้าคดียิงชายหญิงบริเวณเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี ตำรวจบุกค้นบ้านผู้ต้องหาที่ภูเก็ต และยังพบรถต้องสงสัยที่สระแก้ว อาจพยายามหลบหนีออกนอกประเทศ

เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.2561) ตำรวจ จ.สระแก้ว พบรถกระบะหมายเลขทะเบียน บท 3631 ภูเก็ต ถูกจอดทิ้งไว้ข้างถนนสาย 359 เขาหินซ้อน-วัฒนานคร พื้นที่ ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว เมื่อเวลา 08.00 น. จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของรถ คือนายปัญญา ยิ่งดัง อายุ 39 ปี หรือเสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาคดียิงชายหญิงวัยรุ่นบริเวณเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีรายงานว่า รถคันนี้ขับผ่านด่านตรวจ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา คาดว่านายปัญญาอาจพยายามหลบหนีออกทางชายแดนด้าน อ.อรัญประเทศ

ขณะที่ตำรวจ จ.ภูเก็ต เข้าตรวจค้นบ้านพักนายปัญญา ภายในซอยพระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ แต่ไม่พบตัวนายปัญญา มีเพียงเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง หลังจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ไปตรวจสอบสถานบันเทิง ปุ้มปุ้ยบาร์ ของนายปัญญา ในซอยบางลา-หาดป่าตอง พบว่าไม่มีใบอนุญาตจึงสั่งปิดไม่มีกำหนด ตรวจสอบประวัติพบว่านายปัญญาเคยก่อเหตุยิงผู้อื่นเสียชีวิต ก่อนเข้ามอบตัว ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและส่งสำนวนสรุปสั่งฟ้อง แต่ในชั้นอัยการสั่งไม่ฟ้อง

ส่วนตำรวจ จ.ชลบุรี ควบคุมตัวนายสายันต์ ศรีสุข หนึ่งในผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบรับสารภาพหลายจุด โดยเฉพาะที่จุดเกิดเหตุลานจอดรถหน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ที่ชายหญิงทั้ง 2 คนถูกยิงเสียชีวิต นายสายันต์ถูกนายปัญญาว่าจ้างให้คอยสะกดรอยฝ่ายหญิง ก่อนที่จะติดตามมายิงในเวลาต่อมา หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจควบคุมตัวนายสายันต์ไปขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา ฝากขังผัดแรกทันที

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานไปยังท้องที่ต่างๆ และจังหวัดใกล้เคียงติดตามนายปัญญา ซึ่งถูกออกหมายจับและกำลังหลบหนี คดีนี้มีผู้ถูกออกหมายจับ 3 คน คือนายสายันต์ ศรีสุข ผู้ชี้เป้า ส่วนอีก 2 คน อยู่ระหว่างหลบหนี คือนายปัญญา ผู้จ้างวาน และนายจิรศักดิ์ อุนัยบัน มือปืน ตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ และพื้นที่ชายแดนได้หมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนแล้ว จึงสั่งเข้มงวดบุคคลเข้าออก ป้องกันหลบหนีออกนอกประเทศ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

จับคนชี้เป้าคดีฆ่าหนุ่มสาวหน้าเขาชีจรรย์ เร่งไล่ล่าผู้ต้องหาที่เหลือ 

ออกหมายจับ คนบงการฆ่า-มือปืน-คนชี้เป้า คดีฆ่าหนุ่มสาวที่เขาชีจรรย์ 

ตำรวจเร่งไล่ล่าผู้ก่อเหตุยิงชายหญิงที่เขาชีจรรย์

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง