ปิดถนนขึ้นภูทับเบิก หลังยังมีการสไลด์และทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง

ภัยพิบัติ
2 ส.ค. 61
07:46
958
Logo Thai PBS
ปิดถนนขึ้นภูทับเบิก หลังยังมีการสไลด์และทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง
เจ้าหน้าที่สั่งปิดถนนทางขึ้นภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ หลังพบว่ายังมีการสไลด์และทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่เหนือบริเวณรอยทรุดตัวของถนน ต่างเกิดอาการหวาดผวา

เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.2561) จากกรณีถนนทางขึ้นภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ เกิดดินสไลด์ ทำให้ถนนทรุดและเกิดรอยร้าวจุดใหญ่ๆ เป็นทางยาวกว่า 4 จุด บริเวณบ้านดอยน้ำเพียงดิน ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกล เร่งไปซ่อมแซมตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม จนสามารถเปิดให้รถยนต์ใช้เส้นทางนี้ขึ้นลงภูทับเบิกได้ตามปกติ แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ ยังพบว่ามีการทรุดตัวและมีรอยร้าวของถนนดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ชาวบ้านที่บ้านดอยน้ำเพียงดินที่อาศัยอยู่เหนือบริเวณรอยทรุดตัวของถนน ต่างเกิดอาการผวาและหวาดกลัว หลังจากได้ยินเสียงลั่นหรือทรุดตัวของถนนดังสนั่น

โดยหลังนายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 และวิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ สำนักวิเคราะห์และตรวจสอบ กรมทางหลวง เข้าไปตรวจสอบ กระทั่งพบว่าจุดที่ซ่อมแซมเสร็จ ยังเกิดการทรุดตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว จึงได้สั่งปิดชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย พร้อมขอความร่วมมือทั้งรถยนต์นักท่องเที่ยวและกระบะบรรทุกพืชผักของชาวบ้าน ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางหลวงสาย 12 แยกบ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก แทน จนกว่าจะมีการแก้ไขปัญหาจนแล้วเสร็จ

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง