ห้องเช่า 2 ชั้น ย่านบางพลัดพังถล่มทับคน เจ็บ 3 คน

สังคม
2 ส.ค. 61
14:37
921
Logo Thai PBS
ห้องเช่า 2 ชั้น ย่านบางพลัดพังถล่มทับคน เจ็บ 3 คน
เกิดเหตุอาคารห้องเช่า 2 ชั้น ทรุดและพังถล่มทับผู้อยู่อาศัยบาดเจ็บ 3 คน สำนักงานเขตบางพลัด สาเหตุคาดเป็นอาคารเก่าสร้างมานานกว่ากว่า 30 ปี

วันนี้ (2 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุอาคารห้องเช่า 2 ชั้น ซอยจรัญสนิทวงศ์ 75 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ทรุดและพังถล่ม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งขนย้ายซากอาคารไม้ที่พังถล่มลงมา เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง ขณะเดียวกันครอบครัวผู้พักอาศัยภายในอาคารห้องเช่า 2 ชั้น ที่พังถล่มลงมา ต้องทยอยขนย้ายสิ่งของที่ยังใช้ได้ออกจากพื้นที่

ผู้ประสบภัย เล่าว่า ก่อนที่อาคารจะทรุดและถล่มลงมา ได้ยินเสียงดังเหมือนแผ่นไม้แตก จากนั้นอาคารก็เริ่มเอนและถล่มทับตัวเองที่กำลังอาบน้ำอยู่ เช่นเดียวกับแม่ที่อาศัยอยู่ห้องเช่าติดกันก็ติดอยู่ในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง ในการค้นหาและใช้อุปกรณ์ตัดถ่างซากอาคาร เพื่อช่วยเหลือออกมา

เจ้าหน้าที่สำนักงานบางพลัดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บอกว่า เบื้องต้นให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 11 คน ไปพักชั่วคราวที่วัดเพลง ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกับที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นเพราะอาคารชำรุดทรุดโทรมมาก โครงสร้างไม่สมบูรณ์ และอาคารทั้ง 2 หลังมีอายุมากกว่า 30 ปี เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ปิดกั้นเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามบุคคลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าใกล้อาคารเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง