"ศรีวราห์" ตั้งกก.สอบปมสินบน 3 แสนล้มคดีน้องหญิง

อาชญากรรม
2 ส.ค. 61
19:30
1,042
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" ตั้งกก.สอบปมสินบน 3 แสนล้มคดีน้องหญิง
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุตั้งคณะกรรมการสอบปมสินบน 300,000 บาทวิ่งเต้นล้มคดีน้องหญิง ชี้หากมีหลักฐานตำรวจเอี่ยวจะถูกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด ส่วน"อ๊อฟ" ยังให้การปฏิเสธข้อหาเจตนาฆ่า

วันนี้ (2 ส.ค.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ระบุว่า นายสุรพล ดาราคำ หรืออ๊อฟ  ผู้ต้องหาคดีฆ่า น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือน้องหญิง อายุ 19 ปี ให้การปฏิเสธ หลังพนักงานสอบสวนเข้าสอบปากคำ และแจ้งข้อหาเจตนาฆ่าในเรือนจำ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อคืนที่ผ่านมา รวมทั้งในรายละเอียดของการตั้งคำถามไม่ขอเปิดเผยเนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี ส่วนจะมีการเรียกน.ส.เจน, เป็ดหรือ รุ้ง มาสอบปากคำหรือไม่ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้

แต่ยืนยันว่าหากมีหลักฐานเชื่อมโยง หรือพบความเกี่ยวข้อง ตำรวจจะดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างถึงที่สุด ทั้งนี้ยังได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนไปสอบปากคำแพทย์ผู้รักษาตัวก่อน น.ส.นรีกานต์จะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เพื่อติดตามหากางเกงชั้นใน หนึ่งในหลักฐานสำคัญ ที่ขณะนี้ยังหาไม่พบ

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ทนายความ ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าผู้ต้องหา มีการติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อวิ่งเต้นคดี เป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท ขณะนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และยืนยันว่าหากเจ้าหน้าที่มีข้อมูลหลักฐานชัดเจนว่า มีตำรวจเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ รองผบ.ตร. ไม่กังวลใจกับข่าวการติดสินบนเจ้าพนักงาน ในระหว่างที่ตนเองลงพื้นที่ไปควบคุมกำกับดูแลการทำคดีด้วยตนเอง

ทั้งนี้มีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ น.ส.เจน และ น.ส.รุ้ง จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เพื่อให้ปากคำ กรณีที่มีปรากฎชื่อเป็นตัวละครในคดีฆาตกรรมน้องหญิง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

แจ้งข้อหาเพิ่ม "อ็อฟ" เจตนาฆ่า "หญิง"

ตำรวจส่งศพหญิง 19 ปี ชันสูตรรอบ 2 ที่นิติเวช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง