"เชียงใหม่" ปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยประเทศลาว

ภัยพิบัติ
3 ส.ค. 61
07:22
355
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" ปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยประเทศลาว
หน่วยงานใน จ.เชียงใหม่ ปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของและเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมประเทศลาวแล้ว หลังเปิดมา 7 วัน โดยในช่วงสายของวันนี้จะทำการปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของทั้งหมดออกจาก จ.เชียงใหม่

เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.2561) หลังบูรณาการจากหลายภาคส่วนในการเปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของและเงิน บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแขวงอัตตะปือ และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยเริ่มเปิดศูนย์รับบริจาคตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม จนถึง เวลา 19.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม รวม 7 วัน มีผู้นำสิ่งของเครื่องใช้อุปโภค บริโภค และเครื่องนุ่งห่ม มาบริจาคจำนวนมาก และมียอดเงินที่ได้รับบริจาคกว่า 427,000 บาท

พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม รองผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่ 33 เปิดเผยว่า จะนำสิ่งของและเงินทั้งหมดไปมอบให้กับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวทั้งหมด ซึ่งการเปิดศูนย์รับบริจาคใน จ.เชียงใหม่ มีผู้นำสิ่งของมาร่วมบริจาครวมมากกว่า 12 ตู้คอนเทนเนอร์ โดยบริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง จำกัด เป็นผู้รับดำเนินการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และในเวลา 08.30 น.วันนี้ (3 ส.ค.) จะเริ่มปล่อยขบวนรถทั้งหมดออกจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อนำสิ่งของส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่แขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ส่วนที่ จ.แพร่ นายสุชาติ พยัคฆ์ และพระครูทวีศักดิ์ ภูริทัตโต เจ้าอาวาสวัดบรมธาตุศรีสัตนาค-ดอยคำนิรันดร์ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 2 ต.แม่หล่าย อ.เมือง จ.แพร่ ขณะเดินทางไปเตรียมความพร้อมในการนำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ที่ได้รับทำบุญไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในแขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยจะเดินทางต่อ เพราะมีความมุ่งมั่นที่จะไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยชาวลาว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง