เคลื่อนศพ "น้องหญิง" ร้องขอความเป็นธรรม ผบช.ภ.1

อาชญากรรม
3 ส.ค. 61
11:22
1,800
Logo Thai PBS
เคลื่อนศพ "น้องหญิง" ร้องขอความเป็นธรรม ผบช.ภ.1
ครอบครัวเคลื่อนศพหญิงวัย 19 ปี ที่เสียชีวิตปริศนา มาร้องขอความเป็นธรรมกับ ผบช.ภ.1 หลังพบข้อมูลตำรวจที่ถูกสั่งย้ายระหว่างถูกตั้งกรรมการสอบ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม พร้อมให้โอนย้ายคดีมาที่ส่วนกลาง

วันนี้ (3 ส.ค.61) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือหญิง วัย 19 ปี ที่เสียชีวิตปริศนา โดยผู้ต้องหาอ้างว่าตกรถเทรลเลอร์ พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม เดินทางมาร้องเรียนและร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1

 

 

 

ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ต้องหามีการติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อวิ่งเต้นคดีจำนวนเงิน 300,000 บาท และชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้ออกแถลงการณ์ ดังนี้

1.คดีนี้ชมรมฯ ในฐานะผู้รับมอบอำนาจและครอบครัวผู้เสียหาย ต้องการให้กองปราบปรามและคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนที่เป็นกลางเป็นผู้ทำคดี โดยให้โอนคดีมาที่ส่วนกลางตามเจตนารมณ์ของครอบครัวผู้เสียหาย

2.ตามที่มีคำสั่งย้าย ผกก.สภ.บางปะอิน และกลุ่มพนักงานสอบสวนรวม 3 คน ไปประจำที่ ศปก.จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.61 แต่ยังพบว่ายังร่วมทำคดีดังกล่าว โดยปรากฎภาพตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอ ทั้งที่ห้องประชุม ตร. สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งยังปรากฏภาพการทำงานอยู่ที่สถานีตำรวจตามปกติ จึงเป็นการขัดคำสั่ง ทั้งที่ตามระเบียบราชการไม่มีสิทธิจะเข้ามายุ่งเกี่ยวในคดีเพราะถูกตั้งกรรมการสอบอยู่ โดยมีความไม่โปร่งใสในคดีมาตั้งแต่แรก

3.การออกคำสั่งของ ผบช.ภ.1 เลขที่ 223/2561 ลงวันที่ 30 ก.ค.61 ที่ระบุมีการรับคดีอาญาของ น.ส.นรีกานต์ เป็นคดีอาญาเลขที่ 509/2561 ไม่เป็นความจริงตามรายงานประจำวัน คดีที่ผู้เสียหายรับเอกสารมาไม่ปรากฏเลขคดี จึงอยากขอตรวจสอบเอกสารรับเลขคดีนี้

4.ปรากฏว่าบุคคลที่ถูกคำสั่งให้ย้ายไป ศปก. มาอยู่ในคณะสืบสวนสอบสวนในครั้งนี้ด้วย ซึ่งไม่เป็นธรรมและไม่มีความโปร่งใสในคดี เพราะผู้มีรายชื่อเกี่ยวข้องกับความไม่โปร่งใสในคดีนี้ตั้งแต่ช่วง 19-27 ก.ค.61 ที่ สภ.บางปะอิน

5.การบิดเบือนข้อเท็จจริงส่อให้การช่วยเหลือ ผกก.บางปะอิน กับพวก ให้พ้นผิดข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่และทางวินัย เพื่อจะได้กลับมาดำรงตำแหน่งที่เดิม เนื่องจากในขณะนี้มีผู้ให้เบาะแสว่า อาจมีการทุจริตเกี่ยวกับวิ่งเต้นล้มคดีฆาตกรรมให้เป็นอุบัติเหตุ ตั้งแต่ช่วงวันที่ 19-27 ก.ค.61

6.มีการข่มขู่พยานสำคัญของชมรมฯ และครอบครัว ของ น.ส.นรีกานต์จะเคลื่อนศพน้องหญิงมาร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในวันนี้ (3 ส.ค.) เวลา 10.00 น. ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ศรีวราห์" ตั้งกก.สอบปมสินบน 3 แสนล้มคดีน้องหญิง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง