"จตุพร" เป็นอิสระ พ้นคดีหมิ่นประมาท "อภิสิทธิ์"

การเมือง
4 ส.ค. 61
16:01
2,810
Logo Thai PBS
"จตุพร" เป็นอิสระ พ้นคดีหมิ่นประมาท "อภิสิทธิ์"
ปล่อยตัว "จตุพร"จากเรือนจำแล้ว หลังรับโทษคดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ ครบ 1 ปี 15 วัน ยืนยันเดินหน้าหาทางออกประเทศต่อ ยอมรับ ขออโหสิกรรมกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตร และอดีตพุทธะอิสระ อดีตแกนนำ กปปส.

วันนี้ (4 ส.ค.2561) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2560 ในคดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า มีครอบครัว และแกนนำ นปช. เช่น  นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และมวลชนจำนวนมาก ที่มารอต้อนรับและให้กำลังใจ

 

 

นายจตุพร กล่าวขอบคุณ เพื่อน นปช.ที่ยังอยู่เคียงข้างกัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตลอด 1 ปี 15 วันในเรือนจำนั้น มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ภารกิจหลังจากนี้จะยังคงเดินหน้าหาแนวทางในการหาทางออกให้ประเทศ เพื่อไม่ให้กลับไปอยู่ในจุดวิกฤตทางการเมือง และเกิดความสูญเสีย เหมือนเช่นที่เคยเป็นมาในอดีต

 

 

ช่วงที่อยู่ในเรือนจำ แกนนำนปช.ทั้งนายณัฐวุฒิ และนางธิดา ได้นำแนวทางและความเห็นในการขับเคลื่อนประเทศ ตสมแนวคิดของ นปช. ยื่นเสนอต่อกระทรวงกลาโหม อย่างเป็นทางการไปแล้ว ส่วนบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อจากนี้จะมีการหารือกันในกลุ่มของ นปช.ว่าจะดำเนินอย่างไร

 

 

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเรือนจำว่า อยู่ด้านในได้เจอกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีต แกนนำพันธมิตร และอดีตพุทธะอิสระ อดีตแกนนำ กปปส. พร้อมกับ มีการ ขออโหสิกรรมต่อกัน และพูดคุยเรื่องที่จะทำประโยชน์ต่อประเทศชาติในอนาคต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง